Những con số khó tin về “hiện tượng” Harry Kane

13:05 Chủ nhật 22/03/2015

Harry Kane đã vượt qua Aguero và Costa, vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League sau vòng 30. Dưới đây là những con số thống kê đầy ấn tượng về tiền đạo 21 tuổi này.

Harry Kane xứng đáng được xem là “hiện tượng” thú vị nhất Premier League mùa này. Mặc dù mới 21 tuổi nhưng chân sút của Tottenham đã thể hiện khả năng săn bàn đầy ấn tượng ở giải đấu số 1 nước Anh.

Đêm qua, Kane đã tạo nên cú bứt phá ngoạn mục ở vòng 30 Premier League khi lập hat-trick vào lưới Leicester. Với 19 bàn thắng ghi được, tài năng trẻ 21 tuổi này đã vượt qua Aguero và Diego Costa, vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom.

Với thành tích ghi bàn ấn tượng ấy, Kane xứng đáng được HLV Roy Hodgson triệu tập lên ĐT Anh chuẩn bị cho 2 trận đấu với Lithuania và Italia. Thậm chí, anh còn được xem là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” mùa này.

Hãy cùng nhìn lại những con số ấn tượng của Harry Kane

29 – Đây là tổng số bàn thắng trên mọi đấu trường của Harry Kane ở mùa giải này. Trong đó, Kane ghi được 19 bàn thắng ở Premier League, hơn 1 so với tổng số bàn thắng của 3 tiền đạo Anh khác (Rooney + Sturridge + Welbeck). Ngoài ra, Kane còn ghi thêm 3 bàn ở Capital One Cup và 7 bàn ở Europa League.

2 – Harry Kane đã có 2 cú hat-trick ở mùa giải này. Trước khi lập hat-trick vào lưới Leicester ở vòng 30 Premier League, tài năng trẻ 21 tuổi này từng làm được điều tương tự trước Asteras Tripoli ở Europa League (10/2014). Kane cũng là người đầu tiên lập hat-trick ở Premier League cho Tottenham kể từ thời Gareth Bale (12/2012).

98,26 – Harry Kane đã ghi được 19 bàn thắng sau 1867 phút thi đấu ở Premier League. Trung bình, tiền đạo này cần 98,26 phút để có được 1 bàn thắng.

5 – Đây là số bàn thắng ở Premier League của Harry Kane trong tháng 1, bằng tổng số bàn thắng của Arsenal trong tháng đấu đó.

2 – Sau khi ghi 9 bàn thắng, Harry Kane đã giành liên tiếp 2 danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” (tháng 1 và 2). Trước Harry Kane, chỉ có 3 cầu thủ làm được điều này là Robbie Fowler, Cristiano Ronaldo và Dennis Bergkamp.

22 - Số bàn thắng của Harry Kane đã mang về cho Tottenham 22 điểm ở Premier League mùa này, hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở Premier League. Xếp ở các vị trí tiếp theo là Christian Eriksen (13 điểm), Alexis Sanchez và Papiss Cisse (11 điểm).

8 – Harry Kane đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng vào lưới các đội bóng thủ đô London. Trong số đó, đáng kể nhất là cú đúp vào lưới Chelsea và Arsenal.

55 – Đó là tỉ lệ tận dụng cơ hội của Harry Kane ở Premier League mùa này, hơn hẳn Aguero (45%).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục