Những cái “Giá như ...” đầy tiếc nuối sau V-League 2017

19:37 Chủ nhật 26/11/2017

TinTheThao.com.vnBóng đá vốn là cuộc chơi có màu sắc của sự may mắn, nhưng điều quan trọng vẫn là sự nỗ lực của các đội bóng tham gia đã đủ hay chưa.

V-League 2017 đã hạ màn với chức vô địch chỉ có thể xác định ở những giây cuối cùng giành cho Quảng Nam FC. Nhà vô địch đã lên ngôi xứng đáng sau một chặng đường dài không từ bỏ cơ hội, dù có lúc tưởng như đã tuyệt vọng. Những CLB khác chắc chắn đều rất nuối tiếc và có lẽ họ đang phải buông những câu “Giá như ...” đầy ám ảnh.

 - Bóng Đá

 Quảng Nam FC vô địch V-League 2017.

CLB đang thất vọng nhất chắc hẳn là Hà Nội FC, ghi trước hai bàn thắng, với một thế trận lấn lướt đến nỗi các cầu thủ phòng ngự cũng tự tin rê dắt bóng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ngỡ như đã “bỏ túi” chức vô địch dễ dàng.

Thế nhưng, mọi sự sụp đổ quá nhanh, hàng thủ sau những bàn thua liên tiếp trở nên chệch choạc, trong khi hàng công trở nên cùn mòn đáng kể khi các cầu thủ của họ thi đấu trong điều kiện tâm lý vừa lo âu vừa nôn nóng, ức chế. Chức vô địch có lúc chỉ cách mũi giày của Hoàng Vũ Samson hay Loris Arnaud có một đoạn ngắn mà thôi, nhưng cơ hội đã trôi vụt qua chỉ còn nước mắt ở lại cho các cầu thủ đến từ Thủ đô Hà Nội. Giá như họ biết chắt chiu hơn một chút, có lẽ mọi sự đã thay đổi rất rõ ràng.

 - Bóng Đá

 Văn Quyết và Hà Nội FC đau đớn khi vuột chức vô địch ở vòng đấu cuối cùng.

Một đội bóng khác cũng “đau” không kém, là FLC Thanh Hóa. Từ băng ghế huấn luyện đến cầu thủ thi đấu trên sân đều có “chất lượng cao”, đội bóng xứ Thanh luôn là ứng viên vô địch suốt từ đầu mùa. Nhưng rồi kết quả không thể phũ phàng hơn với họ, khi bằng điểm nhưng kém thành tích đối đầu so với Quảng Nam FC đã khiến FLC Thanh Hóa chỉ có thể ngậm ngùi về thứ hai. Thất bại này của Thanh Hóa là điều không thể bào chữa, vì giá như đội bóng này kiếm thêm chỉ một điểm nữa, ở những trận cầu mất điểm hết sức vô duyên trước đó, thì bây giờ kẻ nâng cúp là họ chứ không phải người khác.

Ở tốp đầu đã có những sự nuối tiếc như thế, thì ở tốp cuối cũng có một CLB mang đầy tâm trạng, đó là cựu vương Long An. Bây giờ khi nhìn lại, người ta cho rằng chính bước ngoặt từ sự cố trên sân Thống Nhất và những án kỷ luật sau đó đã đánh gục đội bóng miền Tây. Trong con mắt nhiều người, họ đã buông xuôi từ lúc đó rồi.

 - Bóng Đá

 Long An FC sớm buông xuôi sau sự cố trên sân Thống Nhất.

Giá như, thời điểm bùng phát cơn tức giận, các cầu thủ Long An tự kiềm chế được bản thân, hoặc họ được sự can gián, can ngăn kịp thời từ những người anh, người chú từ bên ngoài đường piste, biết đâu đấy, “vết nhơ” kia đã không xảy ra, và ít nhất họ sẽ có đủ sự ổn định về tinh thần để chiến đấu và trụ lại ở V-League.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, mùa giải cũng đã kết thúc, và chẳng thể nào quay ngược thời gian. Long An hay FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC rồi cũng phải chấp nhận số phận của mình. Điều mà người hâm mộ mong muốn, là những đội bóng này sẽ biết rút ra bài học cho bản thân, để những mùa bóng năm sau nếu có thất bại, thì cũng là những thất bại sau khi đã tận lực cố gắng, chứ không còn những cái “Giá như ... “ đầy tiếc nuối như mùa giải này nữa.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:35 26/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục