Những bản hợp đồng hơn 50 triệu bảng của M.U: Chỉ 2 thành công

10:01 Thứ bảy 13/01/2024

Manchester United hoạt động rất thiếu hiệu quả trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Để một câu lạc bộ lớn thành công thì việc chiêu mộ những cái tên xuất sắc nhưng phù hợp là vấn đề tối quan trọng. Man United từng được biết tới là một điểm đến lý tưởng cho những ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng quá khứ đó đã qua từ lâu. 

Cho dù các ông chủ ở Old Trafford rất chịu khó chi tiền để mang về bằng được những mục tiêu mà huấn luyện viên của họ theo đuổi, tuy nhiên rất ít những cái tên có giá trị lớn thể hiện được đúng với sự kỳ vọng của câu lạc bộ. Mới đây tờ Sunsport đã chỉ ra chỉ 2 trong số 13 bản hợp đồng hơn 50 triệu bảng của M.U có thể coi là thành công.

Cái tên đầu tiên và cũng là thành công nhất cho tới lúc này đó là đội trưởng Bruno Fernandes. Anh được mang về từ Sporting Lisbon cách đây 4 năm và vẫn đang là trụ cột rất quan trọng ở đội bóng. Sau 212 trận, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi 70 bàn cùng vô số đường kiến tạo. 

Những bản hợp đồng hơn 50 triệu bảng của M.U - chỉ hai thành công - Bóng Đá

 Bruno giờ đã là đội trưởng của Man United. 

Chữ ký được coi là tương đối thành công thứ hai là Lisandro Martinez. Anh được Erik ten Hag mang về từ Ajax Amsterdam với mức phí 57 triệu bảng. Ngay ở mùa giải đầu tiên, cầu thủ người Argentina đã gợi lại hình ảnh của một Nemanja Vidic năm nào với sự hiệu quả trong phòng ngự cùng tinh thần chiến đấu mãnh liệt.

Paul Pogba từng trưởng thành từ học viện của câu lạc bộ, sau đó lưu lạc sang Juventus rồi toả sáng tại đây. Man United đã phải chi ra tới 89 triệu bảng để mang anh trở lại Old Trafford cùng kỳ vọng rất lớn. Nhưng rồi những gì mà người hâm mộ Quỷ đỏ nhớ tới anh chỉ là gói gọn trong hai từ "thất vọng". 

Chữ ký lớn tiếp theo là Antony - cựu cầu thủ của Ajax và cũng được Ten Hag mang về với mức phí điên rồ 85.5 triệu bảng. Anh chỉ có 8 bàn thắng ở mùa giải trước, chưa có bất kỳ pha lập công hay kiến tạo nào ở mùa giải này. Đây có lẽ là thương vụ theo kiểu ném tiền qua cửa sổ của Man United. 

Thất bại của Antony làm người ta nhớ tới trường hợp của Angel Di Maria, người chỉ trụ được một mùa giải ở đây, dù trước đó từng chơi rất hay trong màu áo Real Madrid. Một đồng đội khác của cầu thủ người Argentina ở Real là Casemiro cũng gây thất vọng lớn, dù đã có mùa giải đầu tiên tương đối thành công. 

Những bản hợp đồng hơn 50 triệu bảng của M.U - chỉ hai thành công - Bóng Đá

 Chỉ Fernandes và Martinez được coi là thành công trong số 13 chữ ký hơn 50 triệu bảng của M.U.

Harry Maguire từng được kỳ vọng sẽ trở thành một Virgil van Dijk của Man United, nhưng điều này chắc chắn sẽ không xảy ra. Từng thi đấu cực kỳ thất vọng và không xứng đáng với con số 80 triệu bảng, nhưng anh dần tìm được chỗ đứng trong đội hình của Ten Hag. Do vậy, Maguire vẫn cần thêm thời gian để được đánh giá là thành công.

Những cái tên đắt giá ở hàng tiền vệ và hậu vệ như Masont Mount, Fred hay Aaron Wan-Bissaka đều không thể hiện hết khả năng của mình. Mount vẫn gặp chấn thương dai dẳng, Fred trận hay trận dở và đã bị bán đi, trong khi đó Wan-Bissaka vẫn thi thoảng được sử dụng, nhưng về cơ bản là anh không tạo được dấu ấn nào. 

Trên hàng công, 3 cái tên gây thất vọng lớn là Romelu Lukaku, Jadon Sancho và Rasmus Hojlund. Công bằng mà nói thì Lukaku từng rất tiềm năng, nhưng có lẽ anh không hợp với Man United. Sancho thì đã tới Dortmund theo dạng cho mượn, trong khi Hojlund cần phải nỗ lực hơn rất nhiều. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:03 13/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục