Nhìn Thái Lan, ĐT Việt Nam cần làm 3 điều để khắc chế Syria

05:28 Thứ hai 19/06/2023 | 1

Màn trình diễn của Thái Lan vào tháng 3 đã gợi ra những giải pháp cho ĐT Việt Nam trong màn đọ sức cùng Syria vào ngày 20/06.

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Hong Kong, đoàn quân HLV Philippe Troussier sẽ đương đầu với thuốc thử liều cao mang tên Syria trong cuộc đọ sức tới đây vào ngày 20/06 tại SĐV Thiên Trường (Nam Định). Còn nhớ, ở dịp FIFA Days tháng 3, đại diện vùng Trung Đông cũng đã chạm trán với 1 đối thủ khác ở ĐNÁ là Thái Lan. Nhìn màn trình diễn đó của “Voi chiến”, 3 phương án sau đây có thể giúp ĐT Việt Nam gây khó cho đội khách ở trận đấu tới.

1. Mạnh dạn tấn công

Ở cuộc đối đầu cùng Syria cách đây 3 tháng, ĐT Thái Lan đã có một thế trận tốt với liên tiếp những cơ hội. Đoàn quân HLV Alexandre Polking tổ chức tấn công chủ động, gây sức ép trước đối thủ. Và một trong những nỗ lực của họ được đền đáp với pha lập công của Suphanat Mueanta để san bằng tỷ số 1-1 (chung cuộc “Voi chiến thua 1-3).

Nhìn Thái Lan, ĐT Việt Nam cần làm 3 điều để khắc chế Syria - Bóng Đá

Thái Lan chơi không tệ trước Syria vào tháng 3. Ảnh: Changsuek.

Rõ ràng, dù được đánh giá cao hơn nhưng Syria vẫn còn đó những điểm yếu mà ĐT Việt Nam nên khai thác. Với tính chất của một trận giao hữu, đoàn quân HLV Philippe Troussier hoàn toàn có thể mạnh dạn chơi tấn công để thử nghiệm nhân sự. Hơn nữa, đây cũng là chiến thuật mà nhà cầm quân người Pháp luôn mong muốn các học trò thực hiện.

2. Đột phá để tạo bất ngờ

Chạm trán các đối thủ Tây Á cao to và thi đấu thiên về thể lực, ĐT Việt Nam có thể thực hiện lối chơi kỹ thuật với những pha đột phá để gây bất ngờ. Điều này đã được Thái Lan thực hiện khá tốt vào tháng 3 với các nhân tố có khả năng gây đột biến như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Suphanat Mueanta hay Supachok Sarachat.

Nhìn Thái Lan, ĐT Việt Nam cần làm 3 điều để khắc chế Syria - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải được kỳ vọng sẽ tiếp tục ra sân trước Syria. Ảnh: VFF.

Trong thành phần của Những chiến binh Sao Vàng ở thời điểm hiện tại có nhiều gương mặt có khả năng gây đột biến với tốc độ và khả năng kỹ thuật tốt. Đó là các cái tên như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng hay Lâm Ti Phông. Họ được kỳ vọng sẽ phát huy khả năng của mình và gây khó cho Syria.

3. Tập trung hạn chế sai lầm

Trước Syria, Thái Lan đã chơi không đến nỗi tồi nhưng những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. Điều đó đến ở 2 bàn thua đầu tiên, một là pha chuyền sai của thủ môn Patiwat Khammai để đối phương cướp bóng và một bàn thua từ chấm phạt đền sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm. Đây cũng là điểm yếu đang hiện hữu tại ĐT Việt Nam.

Nhìn Thái Lan, ĐT Việt Nam cần làm 3 điều để khắc chế Syria - Bóng Đá

Hàng phòng ngự đang là vấn đề của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Việc chưa làm quen với lối chơi kiểm soát bóng khiến Quế Ngọc Hải và các đồng đội còn tỏ ra lúng túng và chuyền hỏng khá nhiều. Cùng với đó là sự thiếu hiểu ý, không bọc lót tốt và dễ phạm sai lầm. Điều này cần phải lập tức được khắc phục ở trận tới. Chúng ta hoàn toàn có thể chơi đơn giản hơn ở hàng thủ và thực hiện chiến thuật quen thuộc từ 2/3 sân trở lên để hạn chế rắc rối.

Hữu Danh | 04:58 19/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục