Nhìn Son 'hủy diệt' Trippier, mới thấy thảm cảnh của M.U

18:13 Thứ hai 11/12/2023

TinTheThao.com.vnHậu vệ của Newcastle đã thể hiện màn trình diễn đối lập khi gặp đội trưởng Spurs và dàn tiền đạo Quỷ đỏ.

Cuộc chạm trán mới đây giữa Tottenham và Newcastle United có thể được xem như sân khấu của tiền đạo Son Heung-min khi đội trưởng Spurs liên tục khuấy đảo hành lang cánh đối thủ để mở ra cơ hội cho các đồng đội.

Trong 4 bàn thắng mà Tottenham ghi được, đã có 3 bàn in dấu giày của chân sút xứ kim chi với 2 kiến tạo cùng 1 pha lập công.

Son - Bóng Đá

 Son đã gieo rắc cơn ác mộng cho Trippier.

Son thực sự đã hủy diệt hành lang phải của Newcastle, nơi được trấn giữ bởi ngôi sao dày dặn kinh nghiệm Kieran Trippier. Xuyên suốt trận đấu, dễ dàng tìm thấy những lần cầu thủ 31 tuổi vượt mặt Trippier.

Trong tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số, Son biến Trippier trở thành kẻ học việc với tình huống rê dắt khiến đối phương mất phương hướng trước khi đẩy bóng xuống đáy biên và tung ra đường căng ngang thuận lợi cho Destiny Udogie phía trong dễ dàng ghi bàn.

Kịch bản tương tự cũng đến từ pha lập công nhân đôi cách biệt. Trippier phải trả giá với pha đánh đầu phá bóng không thành công của anh. Ngay lập tức, Son vòng ra phía sau lưng hậu vệ Newcastle, vượt qua đối thủ một lần nữa để dọn cỗ cho Richarlison nổ súng.

Son - Bóng Đá

 Trận đấu đáng quên của hậu vệ kỳ cựu người Anh.

Thống kê chỉ ra rằng, Son có đến 3 tình huống rê bóng qua người thành công và tất thảy trong số đó đều mang đến những biến số.

Đối đầu với đội trưởng Spurs, Trippier đơn giản như chỉ là hình nhân trong các buổi tập - một hình ảnh hoàn toàn đối lập với màn trình diễn của anh khi chạm trán Man Utd cách đây 2 vòng đấu.

Cầu thủ người Anh thực sự đã gieo rắc cơn ác mộng cho cả Alejandro Garnacho lẫn Diogo Dalot. Vì thế, Quỷ đỏ gần như phải hướng toàn bộ phương án triển khai bóng sang cánh còn lại. Và trong một thế trận bế tắc như thế, họ đành phải chấp nhận thất bại 0-1 chung cuộc.

Nếu dùng Trippier làm thước đo cho mặt bằng chung các hậu vệ tại Premier League, có thể thấy trình độ của hàng tiền đạo Quỷ đỏ và Spurs đang thực sự xa vời.

Dù không thể phủ nhận Garnacho vẫn còn non nớt kinh nghiệm, chưa thể nào sánh ngang Son. Nhưng ngay cả khi đẩy cái tên vốn đã khẳng định khả năng rê dắt như Marcus Rashford lên bàn cân, kết quả vẫn sẽ như thế.

Son - Bóng Đá

 Trippier đã làm khổ Man Utd trong cả phương diện tấn công lẫn phòng thủ. 

Rashford giờ đây chỉ còn là chiếc bóng của chính anh ở mùa giải trước. Thậm chí trong trận gặp Newcastle, Ten Hag đã phải thay ngôi sao sinh năm 1997 ra sau khoảng 1 giờ thi đấu.

Hàng công Man Utd ở thời điểm hiện tại chỉ có thể xếp tầm trung. Vì vậy, trừ khi có biến số bất ngờ xảy ra tương tự như cách Rashford thăng hoa mùa trước hoặc Quỷ đỏ chiêu mộ một tân binh chất lượng vào phiên chợ Đông, bằng không họ sẽ khó vực dậy ở giai đoạn nửa sau mùa giải.

Trường Sơn | 17:43 11/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục