Nhìn Auba, Barca đã phát hiện quả bom xịt tiếp theo

00:13 Thứ tư 06/12/2023

TinTheThao.com.vnNHM đội bóng xứ Catalan có thể đang cảm thấy dấu hiệu của bản hợp đồng 1 mùa giải.

Khi Josep Maria Bartomeu còn nắm quyền chủ tịch, Barcelona có lẽ đã trải qua quãng thời gian đen tối nhất trong lịch sử chuyển nhượng của họ. Bartomeu một tay mang về những bản hợp đồng bom tấn có thể kể đến như Philippe Coutinho, Ousmane Dembele hay Antoine Griezmann.

Tuy nhiên tất thảy những thương vụ này đều mang đến nỗi thất vọng bởi đơn giản họ không phù hợp với lối chơi mà câu lạc bộ theo đuổi tại thời điểm đó.

 - Bóng Đá

 Bartomeu mang về những quả bom xịt cho Barca.

Và vì vậy, khi Joan Laporta trở lại vị trí chủ tịch, hầu hết Cules đều vui mừng và hy vọng một bình minh mới sẽ xuất hiện đối với đội bóng con cưng. Bằng kinh nghiệm của mình, Laporta đã phần nào khiến NHM hài lòng.

Dù rơi vào tình cảnh suy thoái tài chính, song ông vẫn biết cách mang về Camp Nou những bản hợp đồng chất lượng thông qua việc chiêu mộ những cầu thủ tự do điển hình là Andreas Christensen hay Marcos Alonso.

Ngoài ra Laporta cũng tạo ra một vài thương vụ mang đến sự phấn khích cho NHM, đặc biệt là khi ông đưa Robert Lewandowski về Camp Nou.

Barca đã tiêu tốn 45 triệu euro để thuyết phục Bayern Munich bán chân săn bàn hàng đầu của họ. Trên thực tế, Hùm xám không có nhiều lựa chọn bởi trước đó, Lewy đã hoàn tất các điều khoản cá nhân với Barca.

Ngôi sao người Ba Lan hứa hẹn sẽ đưa hàng công Barca trở lại thời kỳ đỉnh cao như lúc họ còn sở hữu Lionel Messi. 

Lewy chắc chắn không thể tạo ra những pha bóng ma mị như chủ nhân 8 QBV, tuy nhiên với bản năng sát thủ, anh sẽ biết cách tận dụng những đường chuyền tuyệt vời mà hàng tiền vệ hàng đầu Barca mang lại.

Có thể nói, tiền đạo người Ba Lan đã để lại dấu ấn rõ nét trong mùa giải đầu tiên khoác áo Blaugrana khi ghi đến 33 pha lập công, qua đó giúp họ giành lấy chức vô địch La Liga.

Lewandowski đã hết hạn? - Bóng Đá

 Lewandowski dần đánh mất phong độ. 

Tuy nhiên sau quãng thời gian đáng nhớ đó, Lewy lại đang chật vật tìm lại bản ngã. Trong 7 trận ra sân gần nhất tại La Liga, ngôi sao người Ba Lan chỉ ghi được 2 bàn thắng và tất cả đều được ghi vào lưới câu lạc bộ Alaves.

Ở tuổi 35, Lewy đã không còn duy trì được sự sắc bén thường thấy. Với sự chênh lệch rõ ràng về mặt đẳng cấp giữa Barca và phần đông các đội tại giải quốc nội, lẽ ra ngôi sao người Ba Lan phải làm tốt hơn thế.

Lấy một ví dụ đơn giản, khi Pierre-Emerick Aubameyang rời Arsenal để đến Barca, chân sút người Gabon cũng đã có cho mình 11 bàn sau 17 trận ra sân tại La Liga, dù trước đó anh bị xem như "chân gỗ" tại Premier League.

Aubameyang tìm lại sự thừa nhận, Barca mơ mộng về cái kết đẹp - Bóng Đá

 Auba chơi ấn tượng trong màu áo Barca.

Xét về đẳng cấp cũng như danh hiệu, Auba khó có thể so sánh với ngôi sao đã từng tiệm cận danh hiệu quả bóng vàng. Tuy nhiên Lewy đang không cho thấy điều đó.

Sự sa sút của ngôi sao 35 tuổi đồng nghĩa Barca đang tạo ra thêm một thương vụ thất bại khác. Dù mức phí họ bỏ ra không thể so sánh với những Coutinho hay Dembele, song xét về khía cạnh tuổi tác cũng như tình hình tài chính Barca, 45 triệu euro cũng không phải con số nhỏ.

Điều này sẽ khiến NHM Blaugrana không khỏi nghi ngờ về kế hoạch chuyển nhượng của CLB. 

Trường Sơn | 23:43 05/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục