Nhiều nét mới ở Cúp xe đạp Truyền hình 2012

10:46 Thứ hai 19/03/2012

Nét mới đầu tiên là giải đấu được tổ chức gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử mà BTC mong muốn sẽ giáo dục truyền thống cho các cua rơ.

Cụ thể giải năm nay sẽ khai mạc vào ngày 14.4 nhân Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị và sẽ mở đầu bằng chặng đua vòng quanh Thành cổ Quảng Trị 20 vòng dài 44 km. Lần lượt sau đó sẽ là chặng đua xuất phát ở bờ bắc cầu Hiền Lương đi Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn về Đông Hà và đến Huế đúng ngày kết thúc festival Huế.

Tay đua của Quân khu 7 luôn thắng chặng cuối Cúp truyền hình - Ảnh: Khả Hòa .

Hay chặng đua ngày 22.4 từ Pleiku đi Đắc Tô - Tân Cảnh (Kon Tum) cũng đúng vào dịp Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng thị trấn Tân Cảnh. Ngoài các chặng đua đó, cung đường của Cúp truyền hình TP.HCM vẫn đi qua hầu hết các tỉnh miền Trung và Tây nguyên và kết thúc đúng vào ngày 30.4 trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM), tổng cộng dài gần 1.800 km

Nét mới thứ hai là cuộc đua sẽ áp dụng việc ô tô tiếp tế thay vì xe mô tô như trước và sẽ cho đổ 2 đèo quan trọng là đèo Hải Vân (chặng Huế - Đà Nẵng) và đèo Phượng Hoàng (chặng Buôn Ma Thuột - Nha Trang). Một nét mới nữa, đây là cuộc đua đầu tiên trong thời gian ngắn (hơn 2 tuần) có đến 5 chặng truyền hình trực tiếp.

Ngoài chặng khai mạc vòng Quảng Trị và chặng cuối từ Bảo Lộc về TP.HCM, các chặng được trực tiếp là vòng Phú Xuân - Tràng Tiền (Huế), vòng đường Trần Phú (Nha Trang) và vòng hồ Xuân Hương (Đà Lạt). Dự kiến, sẽ có 11 đội đua mạnh trong cả nước (mỗi đội 7 cua rơ) tham dự giải lần này

T.K | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục