Nhân tố X khuynh đảo Ngoại hạng Anh mùa tới

19:14 Thứ hai 10/07/2023

Mùa giải vừa qua tại Ngoại hạng Anh ghi nhận những tác động cực kỳ lớn mà những Casemiro, Erling Haaland, Martin Odegaard mang đến cho M.U, Man City hay Arsenal. Họ xứng đáng là những ngôi sao đã nâng tầm và thay đổi bộ mặt của đội bóng. Vậy mùa giải mới này, tân binh nào sẽ đóng vai trò “nhân tố X” giúp đội nhà khuynh đảo sứ sương mù?

 

Trước tiên, xin bỏ qua đội ĐKVĐ Man City bởi đội bóng này vốn quá mạnh về chất lượng và độ đồng đều. Từ đây tới khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, dù The Citizens có mang về thêm tân binh bom tấn nào hay không thì vẫn tin rằng những Kevin de Bruyne hay Erling Haaland vẫn nổi bật nhất. Suy cho cùng, tại Etihad, chính HLV Pep Guardiola mới là nhân tố X tạo nên những bất ngờ.

 - Bóng Đá

 Onana sẽ hoàn thiện lối chơi theo phong cách Ten Hag.

Rời nửa xanh thành Manchester, chúng ta hãy tới nửa đỏ cùng thành phố. Với không ít CĐV M.U thì tân binh Mason Mount, 24 tuổi và được trao chiếc áo số 7 huyền thoại sẽ là niềm cảm hứng cho mùa giải mới. Tuy nhiên, hãy chú ý tới Andre Onana – thủ thành nhiều khả năng sẽ thay thế David de Gea trong khung gỗ.

Mason Mount có thể giúp hàng tiền vệ Man United chơi biến hoá hơn, thế nhưng sự xuất hiện của Onana đủ sức làm thay đổi bộ mặt Quỷ đỏ, bởi khi ấy một lối chơi kiểm soát và được triển khai từ dưới lên sẽ là điểm nhấn xuyên suốt từ đây trở về sau – điều mà Erik ten Hag đã không làm được với David de Gea.

Thế còn những ông lớn thành Luân Đôn thì sao?

Đương kim á quân Arsenal, chắc chắn rồi, Declan Rice sẽ là hạt nhân cho tham vọng vô địch. Chẳng phải tự nhiên mà HLV Mikel Arteta thuyết phục đội bóng chi tới 105 triệu bảng mang “chàng Gạo” về với Emirates, bởi ông tin rằng Declan Rice với những phẩm chất tuyệt vời của mình sẽ giúp Pháo thủ đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch.

 - Bóng Đá

 Declan Rice hứa hẹn nâng tầm Arsenal trong cuộc chiến ngôi vương.

Trong khi đó, Chelsea dưới triều đại của tân HLV Mauricio Pochettino sẽ là một ẩn số thú vị. Những bom tấn cập bến Stamford Bridge mùa rồi như Mykhaylo Mudryk hay Enzo Fernandez chắc chắn có một vị trí quan trọng. Tuy vậy, cần để ý đến một cái tên khác là Christopher Nkunku – chân sút 25 tuổi người Pháp vừa hoàn tất thủ tục để trở thành người của The Blues từ hè này. Mùa giải trước, hàng công Chelsea thi đấu vô cùng tệ hại khiến khán giả ngao ngán, vì vậy sự xuất hiện của Nkunku chắc chắn nhận nhiều sự kỳ vọng là bệ phóng cho một màn lột xác ngoạn mục.

Đối trọng với Manchester và Luân Đôn không ai khác ngoài đại diện cho vùng Merseyside - Liverpool. Sau mùa giải sa sút khi hụt chiếc vé dự Champions League, đoàn quân của Jurgen Klopp đang có sự hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Và cái tên bom tấn đã nhanh chóng cập bến Anfield đó chính là Dominik Szoboszlai với mức phí 70 triệu euro. Tất nhiên, sứ mệnh của anh không chỉ là nâng cấp hàng tiền vệ Lữ đoàn đỏ mà còn mang đến sức mạnh cho đội bóng này quay lại cuộc đua danh hiệu vốn không thể thiếu họ.

 - Bóng Đá

 Szoboszlai được kỳ vọng cải thiện hàng tiền vệ Liverpool.

Cái tên cuối cùng chính là “thiếu gia” Newcastle – đội chơi cực kỳ ấn tượng mùa rồi và hứa hẹn tiếp tục thách thức các ông lớn lâu đời khác ở mùa giải năm nay. Dù không chi tiêu ào ạt nhưng đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh vẫn kịp mang về tân binh đắt giá Sandro Tonali đến từ AC Milan. Điều đó cho thấy quyết tâm rất lớn của Chích chòe trong việc duy trì vị thế của mình đã tạo lập mùa rồi. Bản thân Tonali cũng hiểu vai trò của anh sẽ là hạt nhân cho tham vọng của “thiếu gia” mới nổi này.

Declan Rice, Sandro Tonali hay Andre Onana,… đã tạo nên một mùa chuyển nhượng cực kỳ sôi động tại Ngoại hạng Anh. Đi đôi với đó đương nhiên là sự kỳ vọng về một mùa giải họ sẽ chơi bùng nổ và mang đến thành công tức thời cho đội bóng của mình. Hãy cùng chờ xem ai sẽ là “nhân tố X” của mùa giải được HLV Mikel Arteta ví von khốc liệt nhất trong lịch sử Premier League.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:16 10/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục