Nhà vô địch World Cup kiện hành vi "cưỡng hôn" của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

22:01 Thứ tư 06/09/2023

Nhà vô địch World Cup Jenni Hermoso đã nộp đơn kiện về nụ hôn của Chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Luis Rubiales sau chiến thắng trước tuyển Anh ở World Cup nữ 2023.

Theo văn phòng công tố Tây Ban Nha, tuyển thủ Jenni Hermoso đã đưa ra lời khai vào thứ ba (5-9) và có đơn kiện đang được xử lý bởi các công tố viên.

Với đơn khiếu nại, Chủ tịch RFEF Rubiales đang bị đình chỉ chức vụ và có thể phải đối mặt với cáo buộc hình sự bên cạnh cuộc điều tra đang diễn ra của Tòa án thể thao Quốc gia về hành vi được xem là "sai trái nghiêm trọng" và cuộc điều tra của cơ quan quản lý bóng đá thế giới FIFA. Người đại diện của cả Hermoso và Rubiales đều chưa đưa ra bình luận về vấn đề này trong thời điểm hiện tại.

Nhà vô địch World Cup kiện hành vi

 

Cuối tháng trước, văn phòng công tố viên của Tòa án tối cao Tây Ban Nha cho biết Rubiales có thể phải đối mặt với cáo buộc tấn công tình dục, với mức án tù từ một đến bốn năm nếu Hermoso nộp đơn kiện và thành công. Tòa án Tối cao có thẩm quyền xét xử vụ việc vì vụ việc xảy ra ở nước ngoài - tại Sydney, Úc.

Nhà vô địch World Cup kiện hành vi

 Hermoso (số 10) cho rằng hành động này khiến cô dễ bị tổn thương.

Theo đó, tuyển thủ Hermoso cho biết cô không muốn bị hôn và cô cảm thấy "dễ bị tổn thương và là nạn nhân của một hành vi này".

Về phía chủ tịch RFEF, ông Rubiales hiện vẫn từ chối từ chức bất chấp áp lực nặng nề, cho biết nụ hôn là "tự phát, lẫn nhau, hưng phấn và đồng thuận". Bên cạnh đó, chủ tịch RFEF cũng sẵn sàng hầu toà.

Rạng sáng 6-9, HLV trưởng đội nữ Tây Ban Nha Jorge Vilda cũng đã bị sa thải sau phản ứng được cho là ủng hộ hành động không từ chức của ông Rubiales.

* Ảnh: Reuters

Quốc An | 21:18 06/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục