Nhà bầu Hiển “nội chiến”

19:34 Thứ bảy 18/02/2012

Mỗi khi Hà Nội.T&T đụng độ SHB.Đà Nẵng, ông Đỗ Quang Hiển luôn khẳng định sự công tâm, cho hai đội cống hiến lối đá đẹp, ăn thua sòng phẳng. Còn mùa này, bầu Hiển bị cô lập kể từ khi VPF do bầu Kiên khởi xướng. Chắc gì trận đại chiến giữa 2 “gà nhà” trên sân Chi Lăng cuối tuần này bầu Hiển sẽ chơi đẹp?

Hai tay bốn “súng”, chấp cả quần hùng

Có thể nói rằng, dù mới bập vào bóng đá nhưng ông bầu Đỗ Quang Hiển đã nhanh chóng vươn lên hàng “quái kiệt” của bóng đá Việt Nam. Ông bầu này hiện sở hữu 4 đội bóng chia đều Super League lẫn hạng Nhất. Dường như ông bầu đất Bắc còn có chân trong Hội đồng quản trị QNK, công ty bất động sản đang tài trợ cho bóng đá Quảng Nam. Thông tin này chưa được kiểm chứng nhưng với bốn đội bóng đang có, chỉ cần bầu Hiển có tâm ý riêng cũng đủ làm chao đảo cả hai giải đấu đỉnh cao của bóng đá Việt Nam.

Dư luận dĩ nhiên không muốn điều ấy xảy ra và từng phản đối dữ dội chuyện này. Ngay khi VPF ra đời, mũi dùi hướng đến đầu tiên là việc bầu Hiển sở hữu hai đội bóng ở giải chuyên. Bản thân chí hướng của bầu Hiển cũng đối lập liên minh của bầu Đức, bầu Kiên, bầu Thắng... Nếu bộ ba này tích cực tham gia cuộc đấu tranh cho ra đời VPF, bầu Hiển lặng lẽ đứng ngoài cuộc chơi, tách rời với sự biến động sôi nổi của nền bóng đá nước nhà.

Điều đó chẳng khác lời tuyên chiến với VPF. Thực tế, giữa ông Hiển và một số ông bầu đối trọng đã không ít lần va quệt nhau ở nhiều hình thức. Nếu ai đó bảo bầu Hiển thất thế là là nhầm. Quan chức VFF vẫn cực kỳ thân thiết với bầu Hiển. Hà Nội.T&T rất được trọng tài thương. Quan trọng hơn, cả Hà Nội.T&T lẫn SHB.Đà Nẵng có lực thực sự.

Giá của chơi đẹp

Bất cứ hoàn cảnh nào, bầu Hiển chỉ luôn nở nụ cười thường trực trên môi, đáp trả mọi làn sóng xung kích từ xung quanh với cách của riêng mình. Tâm thế của bầu Hiển luôn ở thế chứng minh mình tử tế. Chẳng thế, màn đại chiến “gà nhà” năm nào cũng vậy, bầu Hiển sẵn sàng thưởng đậm cho đội thắng, chứ không có chuyện bắt đội nào phải thua cả. Kịch bản cả 6 lần gặp gỡ kể từ khi Hà Nội.T&T lên chuyên, đội bóng Thủ đô thắng ba và đội bóng sông Hàn cũng thắng ba. Như mùa trước, SHB.Đà Nẵng thắng 2-0 ngay tại sân Hàng Đẫy, thì lượt về Hà Nội.T&T đòi lại món nợ với chiến thắng đậm 3-1 tại Chi Lăng. Cục diện rõ ràng, khiến dư luận chưa đàm tiếu mỗi khi hai đứa con họ Đỗ chạm mặt nhau.

Với SHB.Đà Nẵng và Hà Nội.T&T, bầu Hiển đang khuynh đảo giải vô địch quốc gia. Ảnh: VSI

Lộ rõ sự bất phục giữa cá nhân bầu Hiển và số ông bầu chủ chốt trong Hội đồng quản trị VPF, liệu bầu Hiển sẽ giữ cái cốt cách chơi đẹp để đáp lễ VPF, hay sẽ khiến dư luận nổi sóng bằng tính toán có lợi cho riêng mình, nhất là khi cả VFF lẫn VPF không có chế tài cấm một ông chủ nắm hai đội bóng dưới mọi hình thức?

Cục diện sau 5 vòng đấu, Hà Nội.T&T đang tạm thời chiếm giữ ngôi đầu bảng. Song thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng có thể cảm nhận rõ hơi thở nóng bỏng từ Sài Gòn FC, Ninh Bình. Gã nhà giàu mới nổi bóng đá Sài thành đang tiến từng bước vững chắc, với dàn sao “số má” trong đội hình. Ninh Bình đã bớt cảnh loạn trong trứng nước, thực sự ổn định với 3 chiến thắng liên tiếp. Nếu không thắng ở vòng này, đội bóng Thủ đô dễ mất ngôi đầu bảng vào tay 2 đối thủ phía sau.

Còn đội chủ nhà SHB.Đà Nẵng cũng cần 3 điểm để bỏ lại nỗi buồn thất bại ở vòng 5. Trận thua Sài Gòn FC, SHB.Đà Nẵng đã giảm độ cao và tham vọng vô địch của chính mình đang cần lên dây cót. Nhìn lại năm vừa qua, mới thấm thía thế nào là cái giá của chơi đẹp. Nếu Hà Nội.T&T thắng cả hai trận trước SHB.Đà Nẵng thì có thể Sông Lam Nghệ An đã không thể có khúc hoan ca.

Thời điểm này, dù cuộc đua vô địch chưa đến hồi nhạy cảm, nhưng bầu Hiển không vì thế mà để cho mọi chuyện diễn ra theo kiểu “tự nhiên nhi nhiên”. Chủ nhật này nếu ông có nhã ý để SHB.Đà Nẵng buông, nhằm mở toang cánh cửa cho Hà Nội.T&T tiếp tục ở ngôi số 1, dễ như trở bàn tay. Kể cả đến lượt về, Hà Nội.T&T đang rộng đường vô địch, lại bị đối thủ chèn ép dữ dội, bầu Hiển yều cầu SHB.Đà Nẵng thua tiếp ở Hàng Đẫy, thì thầy trò Huỳnh Đức khó từ chối, còn VPF lẫn các đối thủ khác không thể chặn được ý tưởng trên. Nếu không phải cuối tuần này, chắc chắn đến một ngày bầu Hiển sẽ phải tận dụng lợi thế “hai đánh một” để chống lại thiên hạ. Đơn giản, ông vẫn là con người, chứ không phải thần thánh!

Trận đấu bạc tỷ

Không khó nhận ra, Hà Nội.T&T dưới trướng “tướng” Hùng sắc nét và đẹp đẽ hơn cả. Ông Hùng không chỉ giỏi về thuật đắc nhân tâm, mà khả năng dụng nhân, bố trí đội hình rất chuẩn. Qua năm thứ 3 dưới tay huấn luyện viên họ Phan, lối chơi vị nghệ thuật của đội bóng Hà Nội càng trở nên đẹp đẽ, mềm mại và rất khó lường. Bản thân việc Công Vinh ra đi, Samson bị treo giò, Hà Nội.T&T vẫn biến hóa.

Không chỉ dựa vào “gà son” Gonzalo, số nội binh bùng nổ dữ dội khi được tin tưởng. Tính từ đầu mùa đến nay, Văn Quyết thực sự là nỗi ám ảnh với các khung thành. Bàn thắng gỡ hòa trận gặp Sông Lam Nghệ An, hay cú “xe đạp chổng ngược” để đánh bại Kiên Giang thể hiện phẩm chất đặc biệt của Quyết “rừng”. Hay như Ngọc Duy, cầu thủ này cũng biết “làm thơ” bằng siêu phẩm “lá vàng rơi” trên sân Bình Định ở tứ kết Cúp Quốc gia.

Nhìn thế để thấy, Hà Nội.T&T mùa này không chỉ có một huấn luyện viên lão luyện, mà lối chơi thực sự chín, không còn phụ thuộc bất cứ cá nhân nào.

Còn SHB.Đà Nẵng chuẩn bị gì cho trận so tài với người anh em? Sau những chiến thắng dễ dàng từ đầu mùa, đội bóng sông Hàn lộ điểm yếu khi gặp Sông Lam và Navibank Sài Gòn. Trước lối chơi khoa học, chặt chẽ từ đối thủ, thầy trò Huỳnh Đức lộ lối chơi cứng nhắc, dựa hẳn vào các pha tạt bóng bổng nhằm vị trí Merlo. Khi chân sút người Argentina bị khống chế hay chấn thương, SHB. Đà Nẵng thực sự hết “bài”.

Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức chưa để lại dấu ấn đậm nét như người đồng nhiệm Phan Thanh Hùng. Chỉ nhìn qua lối chơi, SHB.Đà Nẵng chưa có nhiều đòn mới sử dụng, mỗi khi phương án A bị khóa giải. Đôi lúc đội nhà lâm thế bế tắc, chính cầu thủ trong đội tự điều chỉnh với nhau, để phù hợp bối cảnh hiện tại. Như chiến thắng 3-2 trước Khánh Hòa hồi đầu mùa, huấn luyện viên Huỳnh Đức gần như bất lực trước lối chơi tinh quái của đối phương. Tưởng chừng mất điểm ngày khai mạc, SHB.Đà Nẵng lại thắng nhờ khả năng tự điều chỉnh của các cầu thủ.

Không chỉ đụng độ nhau hai lần ở giải vô địch quốc gia, SHB.Đà Nẵng còn đụng độ Hà Nội.T&T ở bán kết Cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy vào cuối tháng 6. Nếu bầu Hiển không còn chơi đẹp, cho quân đá tử tế như mùa trước, VPF sẽ thực sự đối diện với bài toán khó giải mà bầu Hiển là người ra đề.

Thế nên, mỗi lần nhà bầu Hiển nội chiến, VFF lẫn dư luận cứ thấp tha thấp thỏm, cầu mong bầu Hiển chơi đẹp!

Ngoài hai lần gặp nhau ở giải vô địch quốc gia, hai đội bóng của ông Đỗ Quang Hiển, Hà Nội.T&T và SHB.Đà Nẵng, còn đối đầu ở bán kết Cúp Quốc gia, trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào cuối tháng 6 tới.
Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục