Nguyên trưởng đoàn thể thao Việt Nam Nguyễn Hồng Minh: Wushu - vậy là thành công

08:37 Thứ hai 09/12/2013

Trước SEA Games, những VĐV tôi tin tưởng nhất sẽ đoạt HCV là Xuân Hiệp và Thúy Vi bởi trình độ của họ. Thế nhưng, khi nghe tin Xuân Hiệp chỉ đoạt HCĐ thì tôi lại không bất ngờ lắm vì tôi đoán là HCV sẽ thuộc về VĐV nước chủ nhà. Song nên nhớ khoảng cách: Vi được 9,7 còn đối thủ Myanmar được 9,69 nghĩa là cũng khá mong manh.

Dương Thuý Vi. Ảnh: Internet

Hôm qua, wushu VN thêm một HCV nữa của Phương Giang trong nội dung trường quyền.

Theo tôi, wushu VN sẽ có ít nhất 1 HCV nữa trong môn tán thủ. Nếu được 2 HCV, thì wushu đã hoàn thành chỉ tiêu và như vậy là thành công. Song, sẽ không dễ để có 1 HCV tán thủ, bởi ngoài Myanmar còn một đối trọng khác rất mạnh là Thái Lan.

Wushu VN về trình độ, tôi khẳng định là đứng đầu Đông Nam Á. Tuy nhiên, gần đây Malaysia và đặc biệt là Myanmar đã có những đầu tư và nhận được sự hỗ trợ lớn từ phía Liên đoàn Wushu Châu Á, nên đã có những tiến bộ đáng kể. Vì thế, khi chúng ta mất huy chương vào tay các đối thủ này cũng không nên quá cho rằng các trọng tài đã xử ép VĐV Việt Nam.

Tôi không hề bất ngờ khi chủ nhà Myanmar hiện đã có 8 HCV, vượt khá xa các đoàn khác. Nên nhớ, ở SEA Games trước, Myanmar chỉ 16 HCV, nhưng lần này họ phấn đấu hơn 100 chiếc, chứng tỏ họ cũng đã tính toán cả rồi. Vậy nên, khi ra trận, cần xác định đây là cuộc chơi của chủ nhà và mình cũng phải tính xem Myanmar mạnh về nội dung gì, môn nào họ đã chắc huy chương thì mình... tìm đường khác.

Tôi nghĩ, cũng chẳng nên quan tâm quá nhiều đến những môn mạnh của họ, hãy tập trung vào những môn mạnh của ta và xem xét về chất lượng huy chương. Chẳng hạn, bơi hay điền kinh không phải là thế mạnh của Myanmar, thì cố gắng đầu tư vào đó. Tới đây, Myanmar sẽ tiếp tục thế... chẻ tre về huy chương của họ. Thể thao VN cứ bình tĩnh hoàn thành từng chỉ tiêu một, thì thứ hạng sẽ dần được cải thiện.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục