Nguyễn Tiến Minh: Bất ngờ và không bất ngờ

16:40 Thứ bảy 19/01/2013

Giữa tay vợt Nguyễn Tiến Minh và đội tuyển bóng đá VN có điểm chung nào? Câu trả lời, đó là cả hai cùng thăng tiến ở các bảng xếp hạng, bất chấp phong độ và thành tích thực tế khá tệ.

Tại giải Cầu lông Malaysia vừa diễn ra hôm 16.1, Tiến Minh đã thua tay vợt người Indonesia Taufik Hydayat. Sau khi thắng ở set đầu, Tiến Minh thảm bại ở 2 set còn lại với những tỉ số cách biệt: 7/21, 9/21, cay đắng rời giải ngay sau vòng 1.

Điều đáng nói, đó là Tiến Minh vừa nhảy 2 bậc lên hạng 6 trên bảng xếp hạng Cầu lông thế giới. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà một tay vợt Việt Nam đạt được từ trước tới nay. Trong khi đó, Hydayat chỉ xếp hạng 17. Mới cách đây 1 tuần, Tiến Minh cũng “phơi áo” ở giải Cầu lông Hàn Quốc mở rộng ngay ở vòng 1, trước một tay vợt kém mình gần 20 bậc.

Nghịch lý, đó là lúc Minh bất ngờ làm vẻ vang làng cầu lông Việt Nam bằng hạng 6 thế giới, cũng là lúc tay vợt này thể hiện phong độ thất vọng nhất. Cũng chính vì đã quá quen với sự thất vọng này của Minh trong năm 2012 mà người hâm mộ không thất bất ngờ lắm khi anh lại liên tiếp bại trận đầu năm mới.

Trường hợp của Minh cũng na ná như đội tuyển bóng đá Việt Nam, thua ê chề ở AFF Cup 2012 mà vẫn nhảy liền 7 bậc ở bảng xếp hạng FIFA để dẫn đầu bóng đá Đông Nam Á.

N.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục