Nguyễn Thị Thật lại bận rộn sau SEA Games 28

10:52 Thứ năm 18/06/2015

Vừa trở về từ SEA Games 28, nhưng cua rơ Nguyễn Thị Thật cùng các đồng đội không được nghỉ ngơi và sẽ bước vào chuẩn bị cho giải đua mới.

Theo lịch dự kiến, Nguyễn Thị Thật sẽ góp mặt ở giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng – cúp truyền hình An Giang 2015 với lộ trình dài 567km từ TPHCM tới thành phố Long Xuyên (An Giang). Tại giải đấu này, Nguyễn Thị Thật sẽ là gương mặt được chú ý nhiều nhất khi cô đang là nữ VĐV thuộc đội đua An Giang nên cũng có thể xem như là đội đua chủ giải. Đồng thời, Thật là người đạt HCV duy nhất ở SEA Games 28 của xe đạp Việt Nam nên khán giả càng tò mò muốn biết được nhà vô địch sẽ tranh tài ra sao khi trở về nước.

Nguyễn Thị Thật giành HCV sau khi khiếu nại thành công Ở SEA Games 28 vừa qua, tấm HCV của Nguyễn Thị Thật là một trong những chiếc HCV nghẹt thở nhất của thể thao Việt Nam. Bởi lẽ, chiến thắng chỉ tới với cua-rơ Việt Nam sau khi khiếu nại thành công tới BTC do đối thủ người Thái Lan đã phạm luật trong lúc thi đấu. Ở ngày thi đấu 13/6, Nguyễn Thị Thật đã vượt qua Maneephan Jutatip trong cuộc đua xuất phát đồng hành nữ 94.95km để giành chiếc Huy chương vàng mà chúng ta đã luôn mong đợi. Quãng đường dài đã khiến cho Jutatip không còn giữ được sự bền bỉ và tỉnh táo cần thiết, và chọn sai thời điểm tấn công.

Liên đoàn Xe đạp Thái Lan có lẽ vẫn còn ấm ức khi Jutatip bị xác định đã phạm lỗi trong tình huống tranh chấp với Nguyễn Thị Thật. Nhưng các trọng tài đã đúng khi xác định Jutatip đã chuyển hướng trong quá trình rút đích, gây nguy hiểm cho Nguyễn Thị Thật. Với xe đạp (đường trường và trong sân), khi đã chọn hướng rút đích, VĐV sẽ không được chuyển hướng nếu điều đó gây nguy hiểm cho VĐV khác. Thông thường, khoảng cách an toàn tối thiểu được xác định bằng 1 thân xe so với đối thủ phía sau. Và đó là lý do tại sao Jutatip đã phạm lỗi.

Cuộc cạnh tranh giữa 2 tay đua nước rút nữ hàng đầu của Đông Nam Á tại SEA Games 28 đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Còn với Nguyễn Thị Thật, chiến thắng này là cần thiết để Thật duy trì sự hưng phấn và tập trung cho những mục tiêu tiếp theo.

Trong làng xe đạp nữ Việt Nam, Nguyễn Thị Thật là VĐV có thành tích khá ấn tượng trong 2 năm trở lại đây. Tại SEA Games 27-2013, cô đoạt HCĐ. Tại ASIAD 17-2014 cô giành HCB và ở SEA Games 28-2015 là tấm HCV.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục