Nguyễn Thị Huyền đi Nga để thực hiện giấc mơ huy chương Olympic

13:20 Thứ bảy 04/07/2015

Sau khi giành vé dự Olympic 2016 từ SEA Games 28, Nguyễn Thị Huyền sẽ tiếp tục được đầu tư trọng điểm để thực hiện “giấc mơ” giành HC tại Olympic 2016.

VĐV 20 tuổi lớn lên từ đồng ruộng Nam Định đã có những thành tích rất ấn tượng tại SEA Games 28. Nguyễn Thị Huyền giành 2 HCV cá nhân và 1 HCV nội dung đồng đội nội dung tiếp sức 4x400m nữ. Ngoài ra Nguyễn Thị Huyền còn đạt 2 chuẩn Olympic 2016 ở hai nội dung cá nhân 400m và 400m rào nữ, đồng thời phá được kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m rào nữ tồn tại suốt 20 năm qua với thành tích 56 giây 20.

Với màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games 28, Nguyễn Thị Huyền trở thành VĐV của đội tuyển Điền kinh Việt Nam giành vé tới Olympic 2016 tại Rio de Janeiro, Brazil vào mùa hè tới.

Nguyễn Thị Huyền tiếp tục được đầu tư trọng điểm với mục tiêu giành HC tại Olympic 2016

Tuy nhiên, do cả 2 chuẩn mà Nguyễn Thị Huyền đạt được ở cùng một nhóm cự ly nên cô chỉ được phép chọn 1 trong hai nội dung để thi đấu tại Olympic. Trao đổi với báo chí, “Cô gái vàng” của Điền kinh Việt Nam cho biết “dù chọn ở nội dung nào thì cũng không quan trọng bởi trong quá trình tập luyện thì cả 2 nội dung trên đều có thể hỗ trợ cho nhau.”

Sau khi giành tấm vé đến Brazil vào mùa hè năm 2016, mục tiêu của cô gái trẻ người Nam Định ở thời điểm này là hướng tới tấm HC ở kỳ Thế vận hội này. Huyền cho biết: “Ai cũng có ước mơ của mình và từ ước mơ đó em có thể phấn đấu thực hiện mục tiêu của mình. Biết đâu em có thể được chạm tay vào tấm HC Olympic.”

Để Nguyễn Thị Huyền có thể chinh phục giấc mơ của mình, lãnh đạo ngành thể thao đang lên kế hoạch để đưa “cô gái vàng” của Điền kinh Việt Nam đi tập huấn ở nước ngoài. Trong cuộc họp tập trung đầu tư cho các môn thể thao, các VĐV trọng điểm cho Olypic 2016 tổ chức tại Hà Nội ngày 2/7, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – Trần Đức Phấn cho biết mục tiêu của ngành Thể thao là phấn đấu có 16 đến 23 VĐV đạt chuẩn đến Olympic.

Để hoàn thành mục tiêu này, ngành thể thao sẽ cân đối ngân sách để có tiền đầu tư cho các VĐV trọng điểm. Những nhiệm vụ ít quan trọng sẽ được gác lại. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam có 6 gương mặt được đầu tư trọng điểm cho Olympic 2016 gồm Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền, Quách Công Lịch, Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Lê Trọng Hinh. Trong thời gian tới Quách Thị Lan và Quách Công Lịch sẽ lên đường đi tập huấn tại Mỹ.

Với Nguyễn Thị Huyền, lãnh đạo ngành thể thao đang có kế hoạch đưa cô đi tập huấn tại Nga theo mong muốn của HLV của Huyền và tỉnh Nam định. Tương tự như các VĐV khác của đội tuyển điền kinh, ngân sách chuyến tập huấn của Nguyễn Thị Huyền tại Nga cũng sẽ được chia đôi cho Tổng cục TDTT và Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch tỉnh Nam Định. Nói về nơi tập huấn của mình trong thời gian tới “Cô gái vàng” của Điền kinh Việt Nam thừa nhận dù Mỹ là một nơi đào tạo tốt nhưng nó không phù hợp với mình. Ban lãnh đạo đội tuyển Điền kinh đã xác định Nga là đất nước phù hợp hơn để Huyền có thể tiếp tục phát huy những tiềm năng để hướng tới mục tiêu giành tấm HC tại đấu trường danh giá như Olympic.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục