Người hùng quyền anh Pacquiao thăm nạn nhân bão Philippines

08:51 Thứ hai 02/12/2013

Ngày 1-12, ngôi sao quyền anh Philippines Manny Pacquiao đã đem thực phẩm đóng hộp và tiền mặt đến trao cho các nạn nhân siêu bão Haiyan tại đảo Samar.

Ngôi sao quyền anh Manny Pacquiao - Ảnh: AFP

 

Theo Hãng tin AFP, VĐV từng tám lần vô địch thế giới đã mang theo đoàn xe cứu trợ của riêng mình đến đảo Samar sau khi ngủ một đêm tại thị trấn Guiuan, địa điểm đầu tiên bị siêu bão Haiyan tấn công.

Sáng 1-12, Pacquiao đã dự một buổi lễ cầu nguyện cùng các nạn nhân ở Guiuan và phân phát thực phẩm đóng hộp cho từng người. Anh cũng phân phát 1.000 peso (23 USD) cho mỗi gia đình đang phải sống trong cảnh tạm bợ do nhà cửa bị tàn phá. Đêm 1-12, Pacquiao cùng đoàn xe cứu trợ của anh tới đảo Leyte, nơi bị bão Haiyan tàn phá nghiêm trọng nhất.

Pacquiao đã đem lại niềm hi vọng cho người dân Philippines một tuần trước đây với chiến thắng vang dội trước võ sĩ người Mỹ Brandon Rios trong một trận đấu ở Macau. Hồi đầu tuần, anh chỉ trích Cục Thuế vụ Philippines đã đóng băng tất cả các tài khoản của anh, khiến anh phải vay tiền đi mua hàng cứu trợ.

Cục Thuế vụ Philippines đang đòi Pacquiao phải trả nợ thuế 50 triệu USD cho các khoản thu nhập năm 2008-2009 và đe dọa sẽ tịch thu tài sản của anh. Pacquiao khẳng định anh đã đóng thuế đầy đủ ở Mỹ, nơi anh thi đấu và nhận thu nhập.

Năm ngoái Pacquiao được tạp chí Mỹ Forbes xếp hạng là VĐV thu nhập cao thứ 14 trên thế giới, với khoản tiền kiếm được lên tới 34 triệu USD.

Nguyệt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục