Người chơi bóng rổ sẽ làm gì ngay sau khi nhận được bóng?

15:38 Thứ hai 27/11/2017

TinTheThao.com.vnĐây có vẻ như là câu hỏi đơn giản nhưng không phải bất kỳ ai cũng đưa được đáp án chính xác nhất.

Nhiều người mới chơi bóng rổ thường tỏ ra rất lúng túng khi bóng đến tay mình, một số nhảy lên ném ngay và cầu mong đồng đội mình bắt được bóng, một số thì quan sát xung quanh tìm "người quen" để chuyền lại, và số còn lại thì cố gắng nhồi bóng càng nhiều càng tốt. Và cũng chính vì vậy mà những tân binh mới chơi bóng rổ rất hay mắc lỗi chạy bước.

Vậy khi nhận bóng thì chúng ta nên làm gì? Câu trả lời chính là "Triple Threat". Đây là động tác cơ bản rất quan trọng và nên tập luyện thành một phản xạ, để khi vừa nhận được bóng thì lập tức vào động tác ngay.

prowess storyjpg

 Ném rổ chính là phương án ưu tiên hàng đầu khi nhận được bóng. Ảnh: Internet.

Với Triple Threat, bạn sẽ giống như ở ngã 3 đường, có thể ném, chuyền, hay nhồi bóng mà ko cần phải lo sợ bị phạm luật hoặc mất bóng

Nói đến bóng rổ, tức là bạn phải tìm mọi cách để đưa được trái bóng vào rổ, và cái dễ nhất và ít tốn công nhất chính là ném rổ. Đó cũng chính là cái bạn cần nghĩ đến đầu tiên khi nhận được bóng.

Tuy nhiên cần nhấn mạnh rằng đó chỉ là ý tưởng đầu tiên mà bạn cần nghĩ đến thôi, và khi bạn đã muốn ném bóng thì người kèm bạn chắc hẳn cũng sẽ nghĩ như thế nên sẽ luôn sẳn sàng bật lên để block bạn. Cơ hội là đây. Với một động tác giả ném nhẹ nhàng, bạn đã có thể bỏ xa đối thủ.

Trường hợp khi nhận bóng bạn hoàn toàn trống trải không bị kèm cặp thì tất nhiên cú nhảy ném rổ luôn luôn được khuyến khích hơn là làm các động tác thừa khác.

anh-2-1127

 Trường hợp bị kèm quá sát khi nhận bóng, bạn hãy chọn phương án chuyền bóng cho đồng đội. Ảnh: Internet.

Tiếp đến, đặt trường hợp người kèm bạn là một cao thủ dày dạn kinh nghiệm, bạn không có cách nào có thể vượt qua được đối thủ. Hãy nghĩ ngay đến việc chuyền bóng cho đồng đội và nên nhớ là đừng nhồi bóng nhiều, đơn giản là vì khi bóng chạm đất một nhịp, cũng tức là bạn có thể đã để lỡ mất một cơ hội đưa bóng cho đồng đội ghi điểm

Cuối cùng, khi bạn không thể ném và cũng không có đường để chuyền, đây chính là lúc bạn sử dụng đến khả năng nhồi bóng siêu đẳng của mình. Để vượt qua đối thủ thực hiện "lay up" hoặc tạo khoảng trống để ném rổ. Nhưng cũng đừng nên lạm dụng mà nhồi bóng quá nhiều, nếu bạn nhồi bóng không thể thoát người thì cũng chính là tự đang tự đưa mình vào thế kẹt, tệ hơn là gây ra cảm giác thất vọng nơi đồng đội của mình.

Video cách cải thiện khả năng nhồi bóng:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:10 27/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục