Top 3 kỹ thuật căn bản cho người mới chơi bóng rổ

13:00 Thứ sáu 24/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKỹ thuật chơi bóng rổ cơ bản là kiến thức cần thiết đối với người yêu thích và muốn bắt đầu bộ môn này.

Kỹ thuật cơ bản đập bóng tại chỗ môn bóng rổ

dong-tac-bong-ro-co-ban-1

 Đập bóng tại chỗ là bài học căn bản nhất cho những ai mới bắt đầu tập bóng rổ. Ảnh: Internet.

Đây là một trong những kỹ thuật cơ bản quan trọng trong bóng rổ. Để thực hiện được kỹ thuật này bạn để một chân trước, một chân sau, mắt nhìn về phía trước rồi gập người sao cho lưng thành mặt phẳng.

Sau đó dùng tay đập bóng đều sao cho bóng đập càng sát mặt đất càng tốt. Mỗi ngày bạn thực hiện kỹ thuật này với tay thuận 1000 lần, tay trái 500 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi đập bóng mỏi tay, bạn có thể chuyển sang tay khác để thực hiện nhưng lưu ý khi đập bóng bạn không nên nhìn vào bóng.

Kỹ thuật đập bóng chữ V tại chỗ

20170217-bai-tap-bong-ro-

 Một bài tập đập bóng chữ V. Ảnh: Internet.

Kỹ thuật đập bóng chữ V là kỹ thuật cơ bản nhưng lại rất quan trọng trong việc dẫn bóng qua người đối thủ một cách an toàn. Cách thực hiện như sau:

Đầu tiên, dang chân ra rộng hơn vai, sau đó cúi người thấp xuống rồi hai tay đập bóng qua lại chuyền nhau sao cho đường bóng đi tạo thành hình chữ V.

Lưu ý rằng tốc độ chuyền bóng càng nhanh càng tốt, và lưu ý nên để bóng thấp và mắt cũng nhìn về phía trước. Mỗi ngày bạn nên kiên trì thực hiện và tập động tác này 1000 lần để cơ thể luôn phát triển các động tác một cách nhanh nhất có thể.

Dẫn bóng chạy

Michael_Jordan1479474321

 Một pha dẫn bóng điệu nghệ của huyền thoại Jordan. Ảnh: Internet.

Đây là kỹ thuật cơ bản chơi bóng rổ, khi bạn dẫn dắt bóng đi về phía khung thành của đối phương. Sau khi đã tập nhuần nhuyễn hai kỹ thuật trên thì bạn bắt đầu chuyển sang kỹ thuật dẫn bóng chạy. Lúc này bạn tập dẫn bóng chạy thật nhanh sao cho vẫn kiểm soát được đường đi của bóng là được. Lưu ý khi dẫn bóng bạn không nên nhìn vào bóng mà chỉ được nhìn thẳng để lường trước được hướng đi của bóng một cách hiệu quả nhất có thể.

Video kỹ thuật dẫn bóng cơ bản:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 24/11/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục