Người chạy nhanh hơn cả Usain Bolt

15:01 Chủ nhật 30/12/2012

Được xem là người đàn ông chạy nhanh nhất trên băng, Kevin Kuske thậm chí còn chạy nhanh hơn cả Usain Bolt trong hơn 30m đầu tiên.

Kevin Kuske (bên phải).

VĐV môn bobsleigh người Đức này đã giành được 4 HC vàng Olympic, 7 chức vô địch thế giới và anh vẫn chưa dừng ở đó. Ở nội dung thi đấu của mình, Kuske và người đồng đội Thomas Florschutz có thể đạt vận tốc lên tới 155km/h khi họ trượt trên chiếc xe bobsled trong lòng máng hẹp và dài. Giới thể thao gọi đó là Công thức I trong mùa đông nhưng mức độ thì nguy hiểm hơn nhiều.

Trong đội đua hai người, Kuske được gọi là “chân phanh” nhưng về tên gọi chỉ có vậy bởi anh chỉ phanh sau khi về đích. Thay vào đó, nhiệm vụ chính của Kuske là đẩy chiếc trong quãng đường đầu tiên nhằm tạo động lực, trước khi anh nhảy lên và để người đồng đội 34 tuổi Florschutz lái.

Tốc độ rất nhanh của Kuske thật đáng kinh ngạc bởi anh chỉ mất 3,69 giây trong 30m đầu tiên. Để so sánh, VĐV điền kinh người Jamaica, Bolt, mất 3,78 giây trong một quãng đường như vậy khi anh giành HC vàng và lập kỷ lục ở nội dung 100m tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Ở đây cũng nên nói thêm là tốc độ xuất phát chính là một trong những điểm mấu chốt mang lại thành công cho đội đua bobsleigh. May mắn cho đội đua của Đức là Kuske khi mới bắt đầu sự nghiệp thể thao đã thi đấu ở môn điền kinh và anh từng giành HC đồng trong nội dung 4x100m tiếp sức tại giải trẻ thế giới năm 1998 tại Annecy, Pháp.

Tuy nhiên, do thân hình cao và trọng lượng quá lớn, với 120kg so với 94 của Bolt, Kuske không còn thích hợp với môn điền kinh nữa và anh đã chuyển sang đội đua bobsled theo lời khuyên của HLV Gerd Leopold.

Quyết định của Kuske đã mang lại những bất ngờ. Ở Olympic mùa đông 2002 tại Salt Lake, anh giành HC vàng đầu tiên trong nội dung bobsled 4 người. 4 năm sau ở Turin, anh giành 2 HC vàng ở nội dung 2 người và 4 người. Đến Vancouver 2010, anh giành HC vàng ở nội dung 2 người và HC bạc nội dung 4 người.

Mục tiêu sắp tới của Kuske là cùng Florschutz thi đấu thành công tại giải vô địch thế giới sẽ diễn ra ở St. Moritz, Thụy Sĩ, vào đầu năm sau và xa hơn là Olympic Sochi 2014 tại Nga.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục