Ngược dòng căng thẳng, Cantho Catfish giành lợi thế đầu tiên

00:03 Thứ tư 05/09/2018

TinTheThao.com.vnCuộc chạm trán đầu tiên trong loạt trận chung kết VBA 2018 giữa Cantho Catfish với Hanoi Buffaloes đã mang đến cho người hâm mộ một màn thư hùng hấp dẫn, kịch tính và không thiếu những tình huống bất ngờ.

Kết quả chung cuộc, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã giành chiến thắng 80-76 để vươn lên dẫn 1-0 trước đội bóng Thủ đô trong loạt đấu Bo5.

IMG_0890

 Cantho Catfish đã vươn lên dẫn trước và giành lợi thế ở loạt trận chung kết VBA 2018. Ảnh: Huy Phạm

Phòng ngự hiệu quả, đội khách chiếm lợi thế

Khởi đầu trận đấu, Hanoi Buffaloes đã gây bất ngờ khi hạn chế tối đa tầm hoạt động của bộ đôi De Angelo Hamilton và Tâm Đinh (khiến họ chỉ đạt hiệu suất ném lần lượt 33.3% và 0%).

Không chỉ phong tỏa thành công những mũi nhọn nguy hiểm của đội chủ nhà, thầy trò HLV Todd Purves còn cho thấy sự sắc sảo trong những pha tấn công với hai mũi nhọn Mike Bell (7 điểm) và Đinh Tiến Công (6 điểm).

IMG_0701

 Với những cú ném 3 điểm và tầm trung chuẩn xác, Mike Bell liên tục giúp Hanoi Buffaloes dẫn trước trong hầu hết thời gian thi đấu. Ảnh: Huy Phạm

Mặc dù sự nhạy bén của Sang Đinh (7 điểm) và Nguyễn Phú Hoàng (5 điểm) đã giúp Cantho Catfish giành lại phần nào thế trận, tuy nhiên, kết thúc hiệp 1, Hanoi Buffaloes mới là câu lạc bộ có được ưu thế dẫn trước (20-14).

Trở lại sau thời gian nghỉ, HLV Kevin Yurkus bắt đầu điều chỉnh chiến thuật với việc triển khai những tình huống chuyền bóng nhanh và kéo giãn hàng thủ đội khách để các tay ném có cơ hội dứt điểm.

Sự thay đổi này đã phát huy tác dụng khi Cantho Catfish nhanh chóng san bằng tỷ số và đẩy ngược sức ép về phía “Trâu Thủ đô”.

IMG_0774

 Dưới sự thay đổi của HLV Kevin Yurkurs trong cách chạy bài, các học trò của ông đã rút ngắn tỉ số cách biệt sau hai hiệp đấu đầu tiên. Ảnh: Huy Phạm

Tuy nhiên, với sự hiệu quả của Mike Bell ở mặt trận tấn công (7 điểm), Hanoi Buffaloes vẫn duy trì được ưu thế của mình sau 20 phút thi đấu (40-38).

Xoay chuyển cục diện, chủ nhà ca khúc khải hoàn

Bước sang hiệp 3, với sự ủng hộ cuồng nhiệt từ các cổ động viên nhà, Cantho Catfish đã triển khai một thế trận tấn công hấp dẫn.

Trước những tình huống lên bóng nguy hiểm của đội bóng "Cá Basa", có thời điểm, hàng thủ của Hanoi Buffaloes đã không còn giữ được sự tập trung và để đối thủ vượt lên dẫn trước.

IMG_0907

 Sang Đinh với lối chơi tốc độ sở trưởng đã khoan thủng hàng thủ của Hanoi Buffaloes trong hai hiệp cuối. Ảnh: Huy Phạm

Thế nhưng, trong những khoảnh khắc khó khăn, Mike Bell một lần nữa lên tiếng (ghi 8 điểm) để giúp đội bóng Thủ đô đảo ngược tình thế và khiến đối thủ phải rơi vào thế bám đuổi (64-56).

10 phút cuối cùng, trong thế cuộc không còn gì để mất, các học trò của HLV Kevin Yurkus đã liên tục gây sức ép và liên tiếp khiến bảng rổ của đội khách phải rơi vào tình thế báo động.

Trong thế trận đua tranh nghẹt thở đó, sự tỏa sáng của những ngôi sao như Tâm Đinh (ghi 9 điểm) cùng De Angelo Hamilton (5 điểm) đã giúp Cantho Catfish hoàn thành màn ngược dòng kịch tính và “kết liễu” đối phương với tỷ số 80-76.

bang ty so - mvp-03

 MVP của trận đấu đầu tiên trong loạt trận chung kết đã thuộc về De Angelo Hamilton.

Kết thúc trận đấu, De Angelo Hamilton đã được bầu chọn là MVP với thành tích ghi 19 điểm, 11 rebounds, 5 kiến tạo, 3 steals và 2 blocks.

Ngoài ra, Tâm Đinh (17 điểm), Sang Đinh (15 điểm) và Nguyễn Phú Hoàng (18 điểm) cũng đã có một ngày thi đấu tỏa sáng để giúp đội bóng miền Tây giành thắng lợi cuối cùng.

Về phần Hanoi Buffaloes, dù Mike Bell (31 điểm, 18 rebounds), Đinh Tiến Công (16 điểm) và Vincent Nguyễn (8 điểm) đã chơi vô cùng nỗ lực, tuy nhiên, những tình huống phòng ngự thiếu hiệu quả trong hiệp 4 đã khiến họ phải trả giá.

IMG_0898

 Mike Bell dù rất cố gắng trong ngày thi đấu hôm nay, nhưng tất cả dường như vẫn là chưa đủ để giúp Hanoi Buffaloes có được chiến thắng đầu tiên. Ảnh: Huy Phạm

Trận đấu tiếp theo, Cantho Catfish sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà và họ đang nắm trong tay lợi thế lớn để tiếp tục gia tăng khoảng cách với đội bóng Thủ đô. Trong khi đó, tuy nhận thất bại ở game 1, nhưng với màn trình diễn ấn tượng vừa qua, thầy trò HLV Todd Purves hoàn toàn có quyền tự tin sẽ tạo nên bất ngờ ở lần tái ngộ tới đây.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 00:05 05/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục