Ngôi vô địch EPL thay đổi ra sao sau cuộc đại chiến MC-Arsenal?

10:15 Thứ ba 25/04/2023

TinTheThao.com.vnCuộc chạm trán tại Etihad sắp tới có thể sẽ mang tính chất quyết định đến ngôi vương Premier League.

 

Sau chiến thắng 3-1 trước  Leicester City vào giữa tháng 4, Pep Guardiola đã gia tăng áp lực lên trợ lý cũ bằng phát biểu:

“Điều quan trọng là chúng tôi phải giành chiến thắng để vào chung kết với Arsenal ở trận đấu tiếp theo tại Premier League.''

Đáp lại Pep, thuyền trưởng Pháo thủ khẳng định: “Đây không phải là trận chung kết vì vẫn còn sáu trận đấu nữa.”

Mikel Arteta wants Arsenal players to be 'really boring' to avoid distraction ahead of Man City showdown - Bóng Đá

 Arteta cùng các học trò đang gặp khó trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, sau trận hòa thứ ba liên tiếp, Arsenal đã không còn giữ vững được thế thượng phong. Giờ đây, họ đang gác Man City 5 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn hai trận. Do đó, cuộc chạm trán sắp tới tại Etihad sẽ mang tính chất quyết định như Pep từng chia sẻ.

Một chiến thắng của Manchester City gần như sẽ đặt dấu chấm hết cho cuộc đua Premier League mùa này. Nếu có được 3 điểm trước Arsenal, Các nhà Đương kim vô địch sẽ khá thảnh thơi ở chặng đường còn lại.

How Man City vs Arsenal could affect the Premier League title race - Bóng Đá

 Vị trí hiện tại của hai đội.

Ngay cả khi để thua 1 trong 7 vòng đấu cuối, họ vẫn có thể nghiễm nhiên giành chiếc cúp vô địch mà không cần quan tâm đến Arsenal.

Nên nhớ rằng, Pháo thủ đã thua 11 trận trong những cuộc chạm trán gần nhất với Man City tại Premier League. Và Etihad sẽ là một điểm tựa vững chắc để giúp đoàn quân của Pep tự tin hơn về khả năng nối dài chuỗi trận ấn tượng này.

How Man City vs Arsenal could affect the Premier League title race - Bóng Đá

 Tình hình của hai đội nếu Man City đánh bại Arsenal.

Còn ở chiều ngược lại, Arsenal dù đã đánh rơi điểm số một cách đáng tiếc trong những vòng đấu gần đây, nhưng không phải họ không có cơ sở để giành trọn 3 điểm ngay trên thánh địa của The Citizens.

Một người cũ tại Etihad - ngôi sao từng 4 lần lên ngôi vô địch EPL, Gabriel Jesus hiểu rõ Pháo thủ sẽ cần làm gì để tìm cách xoay chuyển tình thế.

''Nếu chúng tôi muốn trở thành nhà vô địch, chúng tôi phải đến đó và giành chiến thắng. Chỉ vậy thôi,” tiền đạo 26 tuổi chia sẻ.

Nếu Arsenal đáp ứng yêu cầu của số 9, họ sẽ một lần nữa nắm quyền tự quyết. Khi đó, Arsenal sẽ nới rộng khoảng cách với Man City lên 8 điểm, và như vậy, chỉ cần giành tối đa số điểm trong 5 vòng còn lại, họ chắc chắn có được chức vô địch EPL đầu tiên kể từ năm 2004.

How Man City vs Arsenal could affect the Premier League title race - Bóng Đá

 Vị thế hai đội trong trường hợp Pháo thủ làm nên điều đặc biệt tại Etihad.

Còn trong trường hợp hai đội cầm chân nhau tại Etihad,  Arsenal vẫn sẽ dẫn trước Man City 5 điểm nhưng các nhà đương kim vô địch có thể bổ sung thêm 6 điểm và vượt lên trên đối thủ nếu giành chiến thắng ở hai vòng đấu bù. 

Như vậy, Man City sẽ nắm quyền tự quyết còn Pháo thủ chỉ có thể tự trách mình khi đã tỏ ra đuối sức trong chặng đua nước rút.

How Man City vs Arsenal could affect the Premier League title race - Bóng Đá

 Vị thế hai đội nếu họ chia điểm tại Etihad.

Cuộc đua tại Premier League đã dần bước đến hồi kết và bất kỳ biến số nào trong cuộc chạm trán tâm điểm sắp tới cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến ngôi vô địch.

Trường Sơn | 09:17 25/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục