Ngôi sao "đẳng cấp châu Âu" thay thế Văn Lâm ở ĐT Việt Nam?

18:34 Thứ sáu 24/11/2023 | 4

TinTheThao.com.vnChuyên gia bình luận Vũ Quang Huy cho rằng vị trí của thủ môn Đặng Văn Lâm ở ĐTQG sẽ bị đe dọa trong thời gian tới.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier đang có sự thay đổi rõ rệt so với trước đây. Chiến lược gia người Pháp luôn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, trong khi những trụ cột như Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Tiến Linh đã không còn được trọng dụng.

Dù thế, một gương mặt chủ chốt từ thời cựu thuyền trưởng Park Hang-seo vẫn được HLV Troussier đặt niềm tin là thủ thành Đặng Văn Lâm. Nhà cầm quân 68 tuổi đánh giá cao đẳng cấp và sự ổn định của "người gác đền" thuộc biên chế Bình Định.

BLV Quang Huy nói về Filip Nguyễn & Văn Lâm - Bóng Đá

 Văn Lâm là trụ cột của ĐTQG những năm gần đây.

Tuy nhiên, vị trí của Văn Lâm cũng sẽ không được đảm bảo trong thời gian tới nếu một ngôi sao Việt kiều khác được gọi lên ĐTQG. Với danh tiếng và bản lĩnh đã được chứng minh, Filip Nguyễn dự kiến tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt với "Lâm Tây" cho chiếc áo số 1 đội tuyển Việt Nam.

BLV Vũ Quang Huy từng đánh giá về thủ thành của CAHN: "Tôi nghĩ Filip Nguyễn rất giỏi. Tất nhiên khi cạnh tranh trên ĐTVN, ta còn phải xét khả năng hòa nhập. Nhưng mà dù ở khía cạnh đó, với một thủ môn ở đẳng cấp cao như Filip Nguyễn, rõ ràng rồi sẽ sớm thích nghi thôi. Chuyện này thì chẳng phải bàn cãi đâu vì Filip Nguyễn là đẳng cấp châu Âu mà.

Tôi không nghi ngờ gì là khi về, Filip Nguyễn sẽ bắt chính ngay ở CLB CAHN. Và cậu ấy sẽ bắt nhịp kịp với bóng đá Việt Nam, với ĐTQG rất nhanh."

Dù vậy, chuyên gia bình luận 49 tuổi cũng cho rằng Văn Lâm sẽ không ngồi yên để bị thay thế, đồng thời cuộc cạnh tranh này sẽ tốt cho đoàn quân của HLV Troussier: "Nếu Filip Nguyễn nhập quốc tịch thành công, đó sẽ là một tin tốt và cuộc cạnh tranh này chỉ mang tới sự tích cực cho vị trí trong khung thành tuyển Việt Nam".

Dương Quang | 17:36 24/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục