Nghịch lý ở Becamex Bình Dương

10:22 Thứ năm 04/04/2024

Becamex Bình Dương mùa giải này luôn trong nhóm dẫn đầu, và hiện tại đang là đội xếp thứ hai ở V-League, thế nhưng khi nói về cơ hội vô địch, không nhiều người nhắc đến họ.

Đội bóng miền Đông Nam bộ bước vào mùa giải mới với sự thay đổi lớn về chiến lược. Sau vài năm ưu tiên cho lứa cầu thủ trẻ, họ đã trở về hình dáng “đội bóng nhà giàu” quen thuộc, đưa về hơn mười bản hợp đồng mới, nâng cao chất lượng đội hình. Cùng với HLV Lê Huỳnh Đức đã quen việc sau nửa mùa giải 2023, Becamex Bình Dương thực sự đã tạo ấn tượng rất tốt ở nửa đầu mùa 2023-2024.

 - Bóng Đá

 Bình Dương đang đứng thứ 2 trên BXH V-League.

Họ liên tiếp nằm trong nhóm dẫn đầu, thắng cả Nam Định, Thanh Hóa, Viettel hay Hải Phòng, những đối thủ khó chơi. Thành tích đứng thứ hai tại V-League hiện tại có thể nói là rất tốt, nếu nhớ lại rằng ở ngay mùa giải trước, Becamex Bình Dương chỉ vừa trụ hạng thành công mà thôi.

Tuy thành tích ấn tượng là vậy, lại có rất ít người cho rằng Tiến Linh và các đồng đội sẽ thực sự gia nhập cuộc đua vô địch. Ngay cả HLV Lê Huỳnh Đức cũng đều lắc đầu khi nói về khả năng này. Còn với khán giả của V-League, những đội bóng đang ngụp lặn ở nửa cuối như Viettel hay Hà Nội lại được đánh giá cao hơn.

Tại sao lại có chuyện lạ như vậy? Thực ra, nếu nhìn vào các thông số, quả thực Becamex Bình Dương có vốn liếng để tự hào. Nhưng nếu theo dõi các trận đấu của họ, sẽ rất dễ nhận ra vấn đề.

Nam Định có gì để chiếm giữ đỉnh bảng? Đó là hàng công với các ngoại binh quá hay, chiếm hơn nửa sức mạnh của đội. Becamex Bình Dương không có được ngoại binh xuất sắc như vậy.

 - Bóng Đá

 Ngoại binh bổ sung của Bình Dương không thật sự xuất sắc.

CAHN có gì để có thể bám đuổi và mơ về chức vô địch lần thứ hai? Đó là chất lượng đội hình tốt với dày đặc ngôi sao. Bình Dương không thể tạo nên đội hình chất lượng như vậy. Dù đã chịu vung tay trên thị trường chuyển nhượng, nhưng vì nhiều loại lý do, cuối cùng những cầu thủ có thể ra sân cũng chỉ ở mức khá mà thôi.

Thanh Hóa có gì để được xem là ứng viên đua vô địch? Đó là sức mạnh từ một tập thể đồng đều với một lối chơi đã được thành hình, họ có thể kiểm soát bóng hướng đến tấn công tổng lực và pressing cường độ cao. Lối chơi rất hiện đại như vậy thì Becamex Bình Dương hiện tại cũng chưa thể làm được.

HLV Lê Huỳnh Đức không chỉ một lần ca thán về việc ông không có đủ người, hoặc các cầu thủ không tuân thủ chiến thuật đề ra, v.v... Và nó cũng chỉ ra rằng ông chưa tạo ra được bản sắc, hay chí ít là lối chơi hay cho đội bóng của mình.

Những chiến thắng của Becamex Bình Dương mang nhiều màu sắc của may mắn, của khoảnh khắc cá nhân tỏa sáng, hay sai lầm từ đối thủ. Nó phần lớn chưa phải là kết quả đến từ một quá trình vận hành trơn tru.

 - Bóng Đá

 HLV Lê Huỳnh Đức cần thêm thời gian để đưa Bình Dương vào guồng. Ảnh: Quốc An.

Vậy cho nên, đội bóng đất Thủ không được nhiều người đặt niềm tin vào chức vô địch cũng là điều dễ hiểu.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Becamex Bình Dương cũng đã từng đứng trên đỉnh V-League, có DNA vô địch trong người, họ cũng là đội bóng có tiềm lực tài chính dồi dào và ổn định bậc nhất bóng đá Việt hiện nay, HLV Lê Huỳnh Đức cũng không hề là một thuyền trưởng tay mơ, một khi họ chịu nghiêm túc trở lại với bóng đá thì dù năm nay có chưa được, trong tương lai gần đội bóng này cũng sẽ có cơ hội trở lại thời hoàng kim.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:24 04/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục