Ngày thi đấu thứ 4 giải cờ vua quốc tế HDBank 2016: Bất phân thắng bại ở bảng Master, bất ngờ lớn ở bảng Challengers

19:39 Thứ bảy 12/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ván đấu thứ 7 giải cờ vua quốc tế HDBank diễn ra ngày 12/3 chứng kiến những màn đấu trí cân não của các kỳ thủ ở nhóm dẫn đấu với kết quả đều bất phân thắng bại.

Một sự trùng hợp khá lạ khi cả 4 ván đấu tâm điểm diễn ra ở các bàn 1, 2, 3 và 4 đều có kết quả hòa. Trên bàn 1, Viktor Laznicka (CH Séc) cầm hòa thành công hạt giống số 1 Wang Hao. Ở bàn 2, kỳ thủ trẻ thuộc lứa tuổi U18 Ghosh Diptayan (Ấn Độ) xuất sắc cầm hòa Zhao Jun (Trung Quốc). Trên bàn đấu số 3, tài năng 19 tuổi của làng cờ vua VN Trần Tuấn Minh cũng xuất sắc chia điểm với hạt giống số 2 Ni Hua (Trung Quốc). Trong khi đó ở bàn 4, kỳ thủ U20 khác là Lê Tuấn Minh cũng thủ hòa trước đối thủ mạnh hơn là đàn anh Nguyễn Ngọc Trường Sơn.

Trần Tuấn Minh xuất sắc chia điểm với hạt giống số 2 Ni Hua (Trung Quốc). Ảnh: Như Huy.

Các đối thủ nhóm đầu chia điểm giúp Wang Hao, Zhao Jun vẫn chia nhau ngôi đầu bảng xếp hạng với 6 điểm. Ít hơn 0,5 điểm, kỳ thủ Viktor Laznick tạm xếp hạng ba. Việc các kỳ thủ mạnh cầm chân nhau cũng là cơ hội cho các kỳ thủ nhóm dưới vươn lên. Trong đó Phạm Chương có chiến thắng trước Đào Thiên Hải để trở thành kỳ thủ VN có thành tích tốt nhất với hạng 6 trên bảng tổng sắp. Cùng 5 điểm với Phạm Chương nhưng kém hơn hiệu số phụ nên Trần Tuấn Minh tạm xếp hạng 8.

Chiều ngày 12.3 diễn ra ván đấu thứ 8 cũng là ván áp chót mang tính then chốt đến kết quả chung cuộc. Ở ván này, Trần Tuấn Minh đụng độ hạt giống số 1 Wang Hao trong khi Phạm Chương đối đầu Stanilav Bogdanovich (Ukraine).

Phạm Lê Thảo Nguyên tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng nữ. Ảnh: Như Huy.

Với 4 điểm sau 7 ván đấu, Phạm Lê Thảo Nguyên tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng nữ, hơn 0,5 điểm so với kỳ thủ xếp hạng nhì Gong Qianyun (Singapore).

Trong khi đó ở bảng thử thách (Challengers) đã có bất ngờ xảy ra ở ván 7 khi Lê Thành Tài xuất sắc đánh bại kỳ thủ dẫn đầu Phạm Minh Hiếu. Chiến thắng này đã ngắt mạch 6 ván thắng của đối thủ đồng thời giúp Thành Tài vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp, tràn trề cơ hội đăng quang

Như Huy | 19:19 12/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục