Neymar từ chối Man United để đợi Barca

19:15 Thứ bảy 08/09/2012

Vài ngày trước, tờ The Sun của Anh đưa tin Man United đã gõ cửa Santos và đưa ra đề nghị 48 triệu euro mua Neymar. Có thể hiểu, đây là động thái quyết liệt của Sir Alex nhằm quên đi thất bại trong những vụ theo đuổi Oscar (đã tới Chelsea, giá 31 triệu euro), Lucas Moura (PSG, 42) và mới nhất là Hulk (Zenit, 42). Tuy nhiên, tiền đạo trẻ số một của bóng đá Brazil đã lắc đầu trước lời mời hấp dẫn của M.U.

Trả lời phỏng vấn báo chí khi tập trung cùng ĐT Brazil để chuẩn bị cho trận giao hữu với Nam Phi, Neymar khẳng định: “Đã đến lúc Oscar và Lucas thử sức ở châu Âu. Và sớm muộn gì tôi cũng sẽ tới đó, nhưng thời điểm này vẫn còn quá sớm”.

Rõ ràng, đó là lời từ chối thẳng thừng với Quỷ đỏ. Phần vì Neymar vẫn còn hợp đồng đến năm 2014 với Santos cùng chế độ đãi ngộ hậu hĩnh. Nhưng chủ yếu vì điểm đến trong mơ của chân sút này là Barcelona.

Và theo khẳng định của tờ Diario Sport hôm qua, Barca cũng đang nắm trong tay quyền chủ động. Bằng cách đặt cọc sẵn 10 triệu euro cho Santos và đạt thỏa thuận miệng với Neymar, đội bóng xứ Catalan coi như đã trói chặt được tài năng lớn nhất của xứ samba kể từ thời Ronaldinho.

Nếu muốn hủy thương vụ này, CLB Brazil sẽ phải bồi thường gấp đôi, tức là 20 triệu euro. Đó là con số quá lớn và rõ ràng, Neymar coi như đã đặt một chân tới Nou Camp. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.

Minh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục