Nếu làm theo lời khuyên của huyền thoại Liverpool, Gareth Bale sẽ thành công ở Real

11:12 Thứ bảy 24/08/2013

Huyền thoại Real Madrid và Liverpool, Steve McManaman, đã lên tiếng "dạy dỗ" cho Gareth Bale một bài học vỡ lòng về cuộc sống ở TBN.

Là một trong những cầu thủ Anh hiếm hoi thành công ở hải ngoại nói chung và ở Tây Ban Nha nói riêng, Steve McManaman chắc chắn sẽ có nhiều điều để nhắn nhủ với Gareth Bale, trong đó, theo ông, việc nhanh chóng đi học tiếng TBN là một trong những ưu tiên hàng đầu.

"Ngày đó, chúng tôi có một anh tài xế sẽ chở chúng tôi đi khắp mọi nơi, làm phiên dịch cho chúng tôi và làm mọi thứ chúng tôi muốn," McManaman bồi hồi nhớ lại những ngày đầu ở Madrid.

"Nhưng Victoria, bạn gái tôi lúc đó và là vợ tôi hiện giờ, cảm thấy rằng chúng tôi không có một chút thời gian riêng tư nào cùng nhau. Vì thế mà chúng tôi quyết định sẽ học thêm tiếng TBN, cũng như cho anh tài xế kia nghỉ việc."

"Tôi học rất nhanh ở trường và Victoria sau này thậm chí còn trở thành giảng viên của một trường đại học ở Madrid. Nhưng đúng là có những lúc chúng tôi phải đập đập hai tay để gọi món ... gà trong một nhà hàng, nhưng cả hai chúng tôi đều cảm thấy thoải mái vì được ở bên nhau và không có người thứ ba quấy rầy."

McManaman chính là hình mẫu cầu thủ mà Gareth Bale có thể học hỏi, vì cả hai giống nhau đến đáng ngạc nhiên. Cả hai đều là những cầu thủ chạy cánh có tốc độ tuyệt vời, có khả năng di chuyển cắt mặt và chơi cắm ở giữa, cũng như đều phải mang nặng gánh nặng kiến tạo và ghi bàn.

McManaman và Beckham là hai cầu thủ người Anh vĩ đại nhất từng chơi cho Real Madrid

Tuy nhiên, có thể tạm cho rằng Gareth Bale sẽ nhanh chóng thành công không kém, nếu không muốn nói là hơn người tiền nhiệm, bởi lẽ anh là một cầu thủ hết sức khiêm tốn và giản dị.

Chưa bao giờ người ta thấy Gareth Bale say tuý luý và quậy phá ở một hộp đêm sang trọng nào đó. Thay vào đó, tiền đạo người xứ Wales có thiên hướng tập luyện thêm giờ và có mặt ở nhà ngay sau khi vừa kết thúc giờ tập cùng đội bóng.

Mọi tình cảm của anh hiện tại đều đang hướng về cô bạn gái Emma Rhys-Jones và cô con gái đầu lòng Alba. Chưa bao giờ người ta thấy anh cặp kè với gái lạ hay bị báo chí phanh phui những chuyện tình một đêm đầy tai tiếng.

Thậm chí, cuộc sống của anh còn giản dị đến mức anh còn không thích ăn ngoài, mà còn nhờ bà Debbie, mẹ mình, nấu sẵn rồi gửi từ Cardiff đến tận khu tập luyện của Tottenham ở London. Có thể nói, Bale khước từ mọi cám dỗ của cuộc sống giàu sang để sống một cuộc đời bình dị và tập trung mọi sức lực cho bóng đá và gia đình.

Nhưng cũng vì thế mà McManaman phải lên tiếng khuyên nhủ Bale nên học tiếng TBN ngay lập tức. Bởi lẽ, cũng như bao nhiêu cầu thủ Anh khác, Bale dường như vẫn còn va vấp thứ suy nghĩ từ thời hoàng kim của vương quốc Anh: rằng họ là một dân tộc cao cấp hơn các dân tộc khác ở châu Âu. Bằng chứng là ít có cầu thủ Anh nào ở nước ngoài chịu học tiếng bản địa.

McManaman khẳng định: "Tôi đã từng gặp rất nhiều cầu thủ Anh đá ở TBN, và sau gần 30 năm ở đó, câu tiếng TBN duy nhất mà họ biết là 'Una cerveza, por favor' (Làm ơn cho một cốc bia). Bạn cần phải học tiếng bản địa vì mặc dù bạn có thể dùng hành động để thể hiện tình cảm với đồng đội, cuộc sống ở TBN không chỉ có bao nhiêu đó."

Với bản tính trầm tĩnh, dễ thích nghi và chịu khó học hỏi của mình, có thể tin rằng nếu làm theo những lời khuyên của bậc tiền bối giàu kinh nghiệm, Gareth Bale sẽ tiến xa ở Santiago Bernabeu.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục