"Nếu cứ giữ nguyên con người và cách chơi, tuyển Việt Nam không có cửa thắng"

10:18 Thứ ba 26/03/2024

TinTheThao.com.vnMàn thể hiện gây thất vọng của tuyển Việt Nam ở trận lượt đi trước Indonesia đã gây nên nhiều điều lo lắng với người hâm mộ.

Nhận xét về những điều tuyển Việt Nam nên làm ở trận tái đấu tới, BLV Vũ Quang Huy có phát biểu được báo Thanh Niên dẫn lời cho biết: "Tôi rất quan ngại về việc HLV Troussier có thay đổi lực lượng hay không, bởi nếu cứ giữ nguyên con người và cách chơi như vậy, đội tuyển Việt Nam không có "cửa" gì để thắng cả

Nếu thua tiếp ở Mỹ Đình sẽ là thảm họa, không chỉ gần như tắt hẳn cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, mà còn có thể tạo ra tâm lý tuyệt vọng kéo theo rất nhiều hệ lụy. Chỉ có một con đường là đội tuyển Việt Nam phải hội tụ đủ sức mạnh để có thể có 3 điểm.

Tuyển Việt Nam cần phải thắng Indonesia tại Mỹ Đình. Ảnh: VFF.

HLV Philippe Troussier phải bố trí con người cứng nhất, kinh nghiệm và gạo cội mới có thể đá tốt ở Mỹ Đình được. Ông Troussier phải dẹp bỏ những dấu hỏi quanh việc các cầu thủ trẻ mắc lỗi hàng loạt vẫn liên tục được sử dụng? Hay sử dụng cựu binh phải hợp lý, như Bùi Tiến Dũng lại bố trí đá trung vệ lệch phải trong khi anh đã thành danh ở đội tuyển Việt Nam trong vai trò lệch trái.

Tôi cho rằng trước trận "sống còn" này, thì những cái tên giàu kinh nghiệm và có thói quen át vía được đối thủ Indonesia như Thành Chung, Quang Hải, Tiến Linh, Tấn Tài… phải được trọng dụng từ đầu. Vì thực tế chỉ rõ dù HLV Troussier mang triết lý nào đến Việt Nam thì quyết định vẫn là yếu tố con người có thực hiện được hay không. Non và yếu, mắc lỗi liên tục mà vẫn khen có tiếp thu, tiến bộ để dẫn đến thua 5 trận liền cực kỳ quan trọng là không chấp nhận được". 

Phi Yến | 09:20 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục