NBA ngày 5/12: Warriors cẩn thận sập bẫy Pelicans

17:40 Thứ hai 04/12/2017

TinTheThao.com.vnNgày 5/12, NBA sẽ diễn ra khá nhiều cặp đấu. Trong số đó, đáng chú ý nhất phải kể đến màn đại chiến giữa Golden State Warriors và New Orleans Pelicans.

“Chiến binh” khó lòng làm thịt được “Bồ nông”

durant-1725

 Warriors cần phải đề phòng với Pelicans.

Trận đấu mới nhất, dù chơi trên sân của Miami Heat, song các cầu thủ Golden State Warriors đã có được trận thắng hủy diệt 123-95. Không có thời gian để nghỉ ngơi, thầy trò HLV Steve Kerr sẽ tiếp tục có chuyến làm khách đến sân của New Orleans Pelicans – đội bóng cũng vừa có được chiến thắng ấn tượng 123-116 trước Portland Trail Blazers.

Cách đây hơn 1 tuần, cả hai đội đã gặp nhau trên sân của Warriors. Kết quả, Stephen Curry và các đồng đội dễ dàng có được chiến thắng 110-95. Trận đấu này cũng là minh chứng cho thấy, dù “Bồ nông” đang sở hữu hai ngôi sao sáng giá trong đội hình là Anthony Davis và DeMarcus Cousins, song đẳng cấp giữa hai đội vẫn còn chênh lệch ở mức rất xa.

Dù sao, trận đấu sắp tới Pelicans được chơi trên sân nhà và đó chính là nguồn động lực cực kỳ lớn để Davis, Cousins và các đồng đội hy vọng vào một kết quả tốt. Bộ đôi “Big man” của “Bồ nông”, đặc biệt là Cousins (chỉ ghi được 15 điểm và 7 rebounds ở trận trước) cần phải thể hiện được phong độ rất tốt nhằm đánh trực diện vào khu vực vòng trong vốn yếu thế hơn hẳn của Warriors. Bên cạnh đó, Pelicans cần nhiều hơn sự hỗ trợ từ băng ghế dự bị, so với vỏn vẹn 10 điểm ở trận trước.

Giờ thi đấu: 8 giờ:

Bulls khó lòng cản được Cavaliers?

10-1306

 Không có lý do gì để Cavaliers không hướng đến một trận thắng.

Những nhà ĐKVĐ miền Đông Cleveland Cavaliers vừa trải qua chiến thắng thứ 11 liên tiếp trước Memphis Grizzlies (116-111). Và ở trận đấu sắp tới, cơ hội để bỏ túi thêm một chiến thắng của LeBron James và các đồng đội sẽ rất rõ ràng bởi đối thủ chỉ là Chicago Bulls – đội bóng đang xếp cuối cùng ở BXH miền Đông và cả giải đấu với thành tích chỉ 3-18.

Nếu đặt lên bàn cân giữa hai đội ở thời điểm này, rõ ràng Cavaliers đang nắm giữ quá nhiều ưu thế - chỉ trừ duy nhất một yếu tố là “địa lợi”. Tuy nhiên, từ đầu mùa đến nay, Bulls chỉ thắng được đúng 1 trận trên sân nhà, nên chắc chắn đó không phải là điểm tựa để họ có thể làm nên bất ngờ trước Cavaliers. Chỉ cần chơi đúng phong độ, đoàn quân của ông Tyronn Lue sẽ giành chiến thắng. Thế nhưng, Kevin Love và các đồng đội cũng nên dành sự tôn trọng lớn cho tân binh Lauri Markkanen, điểm sáng hiếm hoi của Chicago Bulls.

Giờ thi đấu: 8 giờ.

Spurs “giải hạn” trước Pistons

2-1458

 Gasol cần phải thể hiện được phong độ rất tốt.

Trận đấu vào ngày hôm nay, San Antonio Spurs đã chơi rất tốt trên sân của OKC Thunder. Tuy vậy, sự lơ là ở thời điểm cuối đã khiến thầy trò HLV Gregg Popovich nhận lấy thất bại đầy cay đắng 87-90. Hướng vào trận đấu ngày mai, Spurs cần phải nhanh chóng tìm lại cảm giác chiến thắng khi được chơi trên sân nhà.

Đối thủ lần này của Spurs là Detroit Pistons, đội bóng đã trải qua 2 trận thua liên tiếp trước Washington Wizards và Philadelphia 76ers. Ngoài lợi thế sân nhà, Spurs được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ ở mặt lực lượng. Ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Pistons không gì khác ngoài trung phong Andre Drummond. Chính vì thế, các cầu thủ Spurs, đặc biệt là Pau Gasol sẽ phải dành sự quan tâm đặc biệt đến trung phong 23 tuổi nếu không muốn ôm hận.

Giờ thi đấu: 8 giờ 30 phút.

Các cặp đấu khác trong ngày:

(7 giờ)
Orlando Magic – Charlotte Hornets
New York Knicks – Indiana Pacers
Phoenix Suns – Philadelphia 76ers

(7 giờ 30 phút)
Brooklyn Nets – Atlanta Hawks
Milwaukee Bucks – Boston Celtics

(8 giờ)
Minnesota Timberwolves – Memphis Grizzlies

(8 giờ 30 phút)
Denver Nuggets – Dallas Mavericks

(9 giờ)
Washington Wizards – Utah Jazz.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:26 04/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục