James Harden thể hiện đẳng cấp, Rockets thắng dễ Lakers

13:55 Thứ hai 04/12/2017

TinTheThao.com.vnJames Harden góp công lớn giúp Houston Rockets dễ dàng giành chiến thắng 118-95 trước Los Angeles Lakers ngay tại nhà thi đấu Staples Center của đối thủ.

Thế cân bằng chỉ tồn tại trong hiệp đấu đầu tiên

Với lợi thế sân nhà, Los Angeles Lakers đã có khởi đầu khá ấn tượng trước đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng miền Tây là Houston Rockets. Dù để đội khách có tình huống mở điểm bằng một cú bắn ba ở gần điểm góc trái chuẩn xác của Chris Paul, nhưng Brook Lopez (5 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo), Larry Nance Jr (7 điểm, 5 rebounds) đã thay nhau đem về những điểm số quan trọng trước khi Brandon Ingram (8 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal) nâng tỷ số lên 11-5 khi thời gian thi đấu của hiệp một chỉ vừa trôi qua được hơn 4 phút.

LAL-HR-19

 Lakers đã chơi khá tốt ở nửa đầu hiệp một.

Thế nhưng thế dẫn điểm của chủ nhà nhanh chóng bị mất đi khi mà khả năng cụ thể hóa cơ hội của họ vẫn là một vấn đề lớn. Field goal trong hiệp một của Lakers chỉ là 33.3% (8/24) trong đó ném ba chỉ là 16.7% (1/6), ngược lại dù không có khả năng kiểm soát bảng rổ tốt - 11 rebounds (3 tấn công) so với 14 (5 tấn công) của đội chủ nhà - nhưng Rockets lại tận dụng khá tốt những cơ hội mà mình có được. Hiệu suất ghi điểm của James Harden (4 điểm, 3 kiến tạo, 2 steal) và đồng đội trong hiệp đấu đầu tiên là 50% (10/20), ném ba là 30% (3/10). Dù chỉ được vào sân ở giữa phút thứ 5, nhưng Eric Gordon đã đóng góp tới 11 điểm để giúp đại diện đến từ thành Houston không những kịp quân bình tỷ số mà còn vượt lên dẫn 25-23 khi thời gian thi đấu của hiệp một còn tới gần 40 giây mới kết thúc. Nhưng những quả ném phạt chuẩn xác của Jordan Clarkson và Julius Randle đã giúp đội chủ nhà khép lại 12 phút thi đấu đầu tiên với kết quả hòa 27-27.

James Harden ném rổ như thần, Rockets tạo lợi thế lớn trong hiệp hai

Los Angeles Lakers là đội có tình huống mở điểm ở hiệp hai với cú bắn ba chuẩn xác của Jordan Clarkson trong tư thế không có người kèm. Trước đó chính anh là người có đường chuyền không tốt tạo điều kiện cho Chris Paul cướp bóng thành công, nhưng rất may Corey Brewer lui về kịp thời cướp lại bóng trong tay của Trevor Ariza, bóng bật đến tay Josh Hart và mất không tới nửa giây để hậu vệ này chuyền lên cho Clarkson đang chờ sẵn phía trên. Nhưng 3 điểm nhiều hơn 30-27 cũng là khoảng cách lớn nhất mà đội chủ nhà có thể tạo ra trước Houston Rockets ở khoảng thời gian còn lại. Khi mà James Harden và các đồng đội bắt đầu thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp của mình.

LAL-HR-21

 James Harden tỏa sáng trước tại nhà thi đấu Staples Center.

Nhận thấy Lakers không có những tay bắn ba hiệu quả, HLV Mike D'Antoni chủ động yêu cầu các học trò sử dụng kiểu phòng ngự zone defence 2-1-2 kết hợp với box one defense để ngăn chặn phần lớn những tình huống tiếp cận bảng rổ của đội chủ nhà. Nhờ thế, hiệu suất ghi điểm mà các tay ném bên phía Lakers có được tiếp tục ở mức đáng thất vọng 30.4% (7/23) trong hiệp hai, dù không chịu nhiều áp lực với các tình huống bắn ba nhưng đội bóng áo vàng cũng chỉ 2 lần đưa bóng vào rổ sau 6 lượt thử sức. Ngược lại, kiểu phòng ngự man-to-man defense của đội chủ nhà dường như vỡ vụn trước các miếng đánh đa dạng bên phía Houston Rockets. Lần lượt Eric Gordon (9 điểm, 1 rebounds, 1 block), James Harden (16 điểm, 2 kiến tạo, field goal 100%),... liên tục khủng bố bảng rổ của đội chủ nhà. Những cú bắn ba 5/10 đặc biệt từ Harden (3/3) càng khiến cho hàng thủ Lakers thêm khủng hoảng. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game với lợi thế dẫn trước 15 điểm 61-46 nghiêng về các vị khách đến từ bang Texas.

Lakers vùng lên mạnh mẽ, Harden chứng tỏ đẳng cấp siêu sao

Tận dung sự lơi lỏng trong việc phòng ngự khu vực vòng ngoài của Houston Rockets, Los Angeles Lakers mạo hiểm sử dụng nhiều hơn các tình huống bắn ba trong hiệp ba. Kentavious Caldwell-Pope (3/4) (13 điểm, 2 rebounds, 1 steal) đã chứng minh lựa chọn của HLV Luke Walton là vô cùng đúng đắn. Những quả ném ba của anh đã gây áp lực rất lớn và buộc hàng thủ đội khách phải dãn ra khu vực vòng ngoài. Nhờ thế, Larry Nance Jr (4 điểm, 2 rebounds, 1 block), Brandon Ingram (2 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo) mới có không gian để tiếp cận khu vực bảng rổ Rockets. Nếu như Lonzo Ball không phạm quá nhiều lỗi ném hỏng (field goal 0% 0/2), và 2 Turnovers có lẽ đội chủ nhà đã làm tốt hơn việc rút ngắn tỷ số xuống còn 67-70 cuối phút thứ sáu sau quả bắn ba chuẩn xác của Brook Lopez.

LAL-HR-18

 Những cú ném ba của Kentavious Caldwell-Pope là không đủ tạo ra sự khác biệt.

Nhưng đúng ở những thời khắc khó khăn nhất, bản lĩnh của một ngôi sao về nhì trong cuộc đua MVP mùa trước đã lên tiếng. Nhờ sự hỗ trợ của người đồng đội Nene Hilario, James Harden đã bỏ lại cầu thủ theo kèm là Kentavious Caldwell-Pope rồi đột phá vào thẳng khu vực dưới rổ trước sự bất lực của Brook Lopez và Larry Nance Jr và lên rổ ghi điểm nâng tỷ số lên 72-67. Siêu sao khoác áo số 13 còn góp thêm 2 điểm, 2 kiến tạo, 1 rebound nữa trước khi bị thay ra. Để cùng với PJ Tucker, Nene, Eric Gordon, Chris Paul khép lại hiệp đấu thứ ba với lợi thế 12 điểm nhiều hơn nghiêng về Houston Rockets 85-73.

Kyle Kuzma nỗ lực trong vô vọng

Hai quả ném ba chuẩn xác của Chris Paul đầu hiệp bốn dường như đã đánh tan ý chí của đội chủ nhà và đưa các vị khách áo đen vượt lên dẫn 91-73 khi thời gian thi đấu của hiệp cuối chỉ mới trôi qua hơn 1 phút. Việc bị dẫn điểm quá xa, trong khi phải đối mặt với hàng thủ thi đấu khá tập trung của Rockets buộc Lakers phải sử dụng nhiều tình huống dứt điểm ngoài vòng ba điểm. Nhưng rõ ràng đó không phải là thế mạnh của đội chủ nhà. Trong tình cảnh như thế những tình huống Turnovers càng khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều cho đội chủ sân Staples Center. Suốt hơn 5 phút thi đấu của hiệp bốn, Lakers chỉ có thêm 4 điểm nhờ những nỗ lực cá nhân của Kyle Kuzma. Trong khi đó, Nene, Clint Capela, James Harden dễ dàng giúp đội khách đưa khoảng cách vượt qua cột mốc 20 điểm 99-77 khi thời gian thi đấu chỉ còn đúng 7 phút là kết thúc.

LAL-HR-22

 Nỗ lực muộn màng của Kyle Kuzma.

Kyle Kuzma chính là điểm sáng duy nhất của Los Angeles Lakers trong hiệp đấu cuối cùng, khi một mình tiền phong khoác áo số 0 đã đem về tới 12 điểm, 5 rebounds, 2 steal cho đội bóng áo trắng vàng. Nhưng một mình Power forward cao 2m06 chơi tốt không thể kéo nổi con tàu Lakers. James Harden tỏa sáng ở nửa sau hiệp cuối với 8 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo trước khi bị thay ra ở -1 phút 35 khi kết quả trận đấu gần như đã an bài với tỷ số 114-90. Chung cuộc, Rockets giành chiến thắng đầy thuyết phục 118-95. Kết quả này giúp thầy trò HLV Mike D'Antoni tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với 18 game thắng sau 22 lượt đấu, nó cũng kéo dài chuỗi thắng liên tiếp của Rockets lên con số 7. Còn Los Angeles Lakers, đội bóng mà chủ lục là dàn cầu thủ trẻ tiếp tục ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng với vị trí thứ 11 sau 15 game thua.

LAL-HR-23

 Lakers không cản nổi phong độ ấn tượng của James Harden.

James Harden chính là MVP của game đấu này với 36 điểm, 9 kiến tạo, 4 rebounds, 2 steals. Chris Paul (21 điểm, 6 kiến tạo, 4 rebounds, 2 steals), Eric Gordon (22 điểm, 1 rebound, 1 steal) cũng là những cái tên nổi bật trong chiến thắng của Houston Rockets. Bên kia chiến tuyến, Kyle Kuzma (22 điểm, 12 rebounds, 1 block, 1 steal) là cái tên duy nhất ghi được trên 20 điểm cho đội chủ nhà. Về phần tài năng trẻ gây chú ý Lonzo Ball tiếp tục có ngày thi đấu đáng quên với chỉ 2 điểm, 3 kiến tạo, 1 rebound, 2 blocks nhưng mắc tới 3 Turnovers trong 22 phút có mặt trên sàn.

Một vài thống kê đáng chú ý:

LAL-HR-16

 

Box Score:

LAL-HR-14

 

LAL-HR-15

 

Video tổng hợp:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:05 04/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục