NBA: Bỏ thêm 75 triệu đô-la, Chris Hansen quyết tâm mua lại Sacramento Kings

23:56 Thứ bảy 11/05/2013

Bỏ thêm 75 triệu Bảng, nhà đầu tư Chris Hansen đang thể hiện quyết tâm theo đuổi thương vụ Sacramento Kings đến cùng bất chấp sự phản kháng từ người dân và lãnh đạo thành phố Sacramento.

Giá trị của lời đề nghị mua lại đội bóng rổ NBA Sacramento Kings mà Chris Hansen và Hội đầu tư mà ông đưa ra đã tăng từ 550 triệu đô-la lên 625 triệu đô-la. Chris Hansen đang rất muốn thuyết phục các ông chủ khác ở NBA đồng thuận để cho phép ông mua lại đội bóng và đưa The Kings và Seattle. Nếu như vụ mua bán này được thông qua, nó sẽ là thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử NBA.

Chris Hansen trong một cuộc họp báo tại New York. Ảnh: Internet.

Trước đó, Hansen đã đạt được thỏa thuận với gia đình Maloof, những người nắm quyền sở hữu Sacramento Kings, mua lại 65% cổ phần của đội bóng và điều đó đồng nghĩa rằng Hansen sẽ có quyền kiểm soát The Kings thay gia đình Maloof. Ban đầu lời đề nghị đưa ra có giá 525 triệu đô-la, sau đó tăng lên thành 550 triệu và giờ là 625 triệu. Nguyên nhân là vì thành phố Sacramento cũng lập ra một nhóm các nhà đầu tư nhằm chống lại đề nghị của Hansen và hy vọng giữ đội bóng ở lại thành phố.

Tham vọng của Hansen là mua lại The Kings, chuyển đội bóng về Seattle và đổi tên đội thành Sonics. Trước đây đã có một đội bóng tên là Seattle SuperSonics, nhưng đội bóng này đã bị bán lại và chuyển về Oklahoma City, đổi tên thành Thunder vào năm 2008.

Tuy nhiên tham vọng của Hansen đã gặp trở ngại rất lớn khi Ủy ban phụ trách việc chuyển giao các đội bóng của NBA đã hoàn toàn không chấp thuận việc mua lại The Kings thông qua một cuộc bỏ phiếu (0 thuận, 7 chống). Điều này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến quyết định của Hội đồng điều hành NBA, nơi quy tụ 30 ông chủ của các đội bóng có mặt tại giải đấu. Được biết, một cuộc bỏ phiếu của Hội đồng sẽ được tổ chức vào tuần tới tại Dallas nhằm tìm ra tiếng nói quyết định đối với thương vụ của Hansen.

Trong những nỗ lực gần như là cuối cùng, Hansen đã tăng giá trị lời đề nghị lên và khẳng định rằng mong muốn sở hữu đội bóng của các nhà đầu tư Seattle sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là các nhà đầu tư ở Sacramento. Ông tin rằng đây là thời điểm đúng đắn cho một cuộc di dời và cam kết sẽ mang lại cho đội bóng một chương mới đầy tươi sáng tại Seattle.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục