NBA 2017-18: Dallas Mavericks 103-121 Golden State Warriors: Durant giúp "nhà vua" thức giấc

13:41 Thứ sáu 09/02/2018

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ Dallas Mavericks trên sân nhà, Golden State Warriors đã chơi đúng với phong độ và dễ dàng giành chiến thắng.

Quãng thời gian đầu của trận đấu không hề dễ dàng với Golden State Warriors khi họ liên tục bị Dallas Mavericks vươn lên dẫn trước. Nhưng kể từ hiệp hai trở đi, phong độ chói sáng của Kevin Durant cũng như Stephen Curry đã giúp Warriors trở lại và thể hiện được sức mạnh vốn có của mình.

GettyImages-915993440_master

  Bước vào trận đấu, Dallas Mavericks là những người chiếm thế áp đảo.

Bước vào trận đấu này, Golden State Warriors khởi đầu khá suôn sẻ với 2 cú dứt điểm thành công và ghi 5 điểm của Klay Thompson. Nhưng kể từ đó, những nhà ĐKVĐ chơi rất sơ hở trên mặt trận phòng ngự, đặc biệt ở ở khu vực vòng trong và tạo điều kiện để Wesley Mathews, Nowitzki và Dennis Smith Jr liên tục ghi điểm. Hiệp một kết thúc và rất bất ngờ khi Dallas Mavericks tạo ra được cách biệt 10 điểm trước Warriors.

Khó ai ngờ rằng với đội hình mạnh nhất, Warriors lại chơi tấn công chật vật như thế trong hiệp một. Các học trò của HLV Steve Kerr chỉ tạo ra được 19 tình huống dứt điểm (6 cú ném ba điểm) – hiệu suất kém hơn rất nhiều so với thường lệ và chỉ thành công với tỷ lệ 42.1%. Trái ngược với điều đó, Mavericks chơi thăng hoa và tung ra 27 tình huống dứt điểm (trong đó có 13 cú ném ba) – đội khách thành công 14/23 với tỷ lệ 51.9%.

GettyImages-915972474_master

  Nhưng với phong độ rất tốt của Klay Thompson.

Bước sang hiệp hai, HLV Steve Kerr đã tung vào sân những nhân tố dự bị như Shaun Livingston, Andre Iguodala vào sân. Cộng với quyết tâm lớn trong việc vùng dậy, Warriors đã chơi tốt hơn và lần lượt rút ngắn được tỷ số. Dưới sự chống trả khá quyết liệt của Mavericks, phải đến phút thứ 7 của hiệp hai, Warriors mới có thể cân bằng được tỷ số 47-47 nhờ pha Dunk rổ của Iguodala. Quãng thời gian còn lại, dù rất cố gắng để có thể vượt lên, song Warriors không thể làm được điều đó bởi Mavericks có chuỗi lên điểm ổn định. Một nửa thời gian của trận đấu trôi qua và tỷ số đang là 56-56.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, Warriors có được 6 điểm liên tiếp nhờ 2 tình huống ba điểm thành công của Draymond Green và Klay Thompson. Nhưng sau đó, Mavericks dưới sự dẫn dắt của Dennis Smith Jr đã chơi rất bình tĩnh và cân bằng được tỷ số khi hiệp 3 trôi qua được 5 phút. Phải đến những phút cuối cùng, bước ngoặt thật sự giúp Warriors vượt lên mới đến khi Kevin Durant tung ra hai cú ném ba chuẩn xác, xen giữa vào đó là tình huống And-one của Stephen Curry. Hiệp ba khép lại và Warriors dẫn trước với cách biệt 8 điểm (85-93).

GettyImages-915979396_master

  Và Kevin Durant, Golden State Warriors đã chiến thắng.

Hiệp đấu cuối cùng, Warriors càng chơi càng thể hiện được sự áp đảo khi các cầu thủ của họ lấy lại được cảm giác chơi bóng tốt nhất – dù rằng trong hiệp đấu này, HLV Steve Kerr không cần sử dụng đến Kevin Durant và Curry. Dẫn đầu là Klay Thompson với 7 điểm, Iguodala 6 điểm, Nick Young 4 điểm. Warriors ghi được tổng số 28 điểm ở hiệp ba so với 18 điểm của Mavericks. Nhờ đó, đội chủ nhà khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 121-103.

Thông số:

1

 

Box Score:

3

 

2

 

Clip trận Dallas Mavericks - Golden State Warriors:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 09/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục