Tiêu điểm NBA ngày 8/2: Nụ cười mãn nguyện của LeBron James

21:45 Thứ năm 08/02/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu 8/2, LeBron James chắc chắn là ngôi sao để lại dấu ấn đậm nét nhất khi tỏa sáng quá rực rỡ và mang đến chiến thắng cho Cleveland Cavaliers.

Trước khi trận đấu này diễn ra, tình hình đối với những nhà ĐKVĐ miền Đông trở nên hết sức tệ hại khi họ bị Houston Rockets đánh bại ngay tại sân Quicken Loans Arena với cách biệt lên đến 32 điểm. Tiếp đó, LeBron James và các đồng đội làm khách đến sân của đội bóng có thành tích tệ thứ hai ở miền Đông. Nhưng rồi Cleveland Cavaliers vẫn phải nhận lấy trận thua rất cay đắng với tỷ số 98-116.

8

  Nụ cười hạnh phúc hết cỡ của LeBron James.

Chính vì thế, trước khi trở về sân nhà để tiếp đón Minnesota Timberwolves, có thể nói các CĐV của họ đã rất lo sợ viễn cảnh đội nhà phải trải qua thêm một trận thua thảm nữa trước ông lớn bởi ở lần gặp nhau trước đó trên sân Targer Center, “Bầy cáo” cũng từng đánh bại Cleveland Cavaliers với cách biệt 28 điểm (99-128) và khoảng thời gian của hiệp cuối, HLV Tyronn Lue thậm chí còn chấp nhận buông xuôi và tung vào sân toàn đội hình dự bị.

Thực tế, trong lần tái đấu với Timberwolves diễn ra vào sáng ngày 8/2 (Theo giờ Việt Nam), Minnesota Timberwolves là những người thể hiện sự vượt trội từ thời gian đầu và họ kéo dài đến thời điểm cuối. Thế nhưng, điều khác biệt nằm ở chỗ, trận đấu vừa rồi là thời điểm LeBron James thể hiện được phong độ xuất sắc để “gánh” cả Team đi đến chiến thắng, thay vì chỉ ghi 13 điểm và bị đánh giá hệ số -/+ rơi tận -29 như lần trước đó.

Trận đấu này, LeBron James có được cú Triple – double với 37 điểm, 10 rebounds và 15 assists. Nhưng điều quan trọng hơn cả ở màn trình diễn của siêu sao 33 tuổi nằm ở chỗ, anh luôn là người đóng vai trò quyết định. Hiệp cuối cùng, chính LeBron là người ghi 5 điểm – trong đó có tình huống ba điểm xuất thần để cân bằng tỷ số 129-129 và kéo trận đấu đến hiệp phụ.

7

  Tất cả đã vỡ òa vì cú ném Buzzer Beater của LeBron James.

Còn trong 5 phút cuối cùng, không thể tin nổi LeBron đã làm gì khi anh thực hiện cú Block ngay trước mặt Jimmy Butler để tránh viễn cảnh bị thua ở giây cuối. Sau đó, LeBron phải định đoạt tất cả chỉ trong một giây, từ việc nhận bóng ở phần sân nhà, xoay sở và dứt điểm. Nhưng LeBron lại thực hiện thành công cú ném Buzzer Beater trong sự vỡ òa của tất cả các CĐV có mặt trên sân và theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Những ngày vừa qua, LeBron liên tục sống trong phút giây chán nản và thất vọng, những cái lắc đầu ngao ngán hay bỏ vào đường hầm khi trận đấu còn chưa kết thúc. Nhưng hôm nay, người ta chứng kiến hình ảnh LeBron ăn mừng như một đứa trẻ và chia vui cảm xúc từ đồng đội này đến đồng đội khác. Có lẽ từ rất lâu rồi, người ta mới được chứng kiến nụ cười mãn nguyện đến như thế từ LeBron James.

Chiến thắng này chỉ tạm thời giúp Cleveland Cavaliers thoát khỏi vực thẳm. Thế nhưng, việc của các CĐV Cavaliers là hãy cứ vui vì thành quả của ngày hôm nay.

Cú ném Buzzer Beater tuyệt vời của King James:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:25 08/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục