NBA 2012/13 sắp hạ màn: Vé chót về tay ai?

15:39 Thứ ba 16/04/2013

Sau 5 tháng rưỡi tranh tài  sôi nổi, NBA 2012/13 sắp đi đến hồi kết với 15/16 cái tên tham dự vòng play-off đã lộ diện. Chiếc vé cuối cùng chỉ còn là sự cạnh tranh giữa hai cái tên của miền Tây, Los Angeles Lakers (44 thắng, 37 thua) và Utah Jazz (43 thắng, 38 thua).

Los Angeles Lakers hiện đang là đội có chút lợi thế với quyền tự quyết trong tay. Cả hai đội đều còn 1 trận đấu cuối cùng, và nếu như Lakers đánh bại Houston Rockets, thì họ sẽ là người giành vé đi tiếp bất chấp kết quả của Utah Jazz trong trận đấu với Memphis Grizzlies. Nhưng nếu thua, thì Lakers sẽ phải cầu nguyện để Utah gặp phải một kết quả tương tự mới mong lọt vào vòng play-off.

Lakers và Utah: Ai sẽ là người giành vé chót tham dự play-off? Ảnh: Internet.

Ngoài ra, những trận đấu còn lại của miền Tây cũng sẽ trở nên hấp dẫn khi các đội bóng phải nỗ lực để có được vị trí tốt nhất trước khi bước vào vòng play-off. Những trận đấu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xếp hạng cuối cùng của miền Tây sẽ là các trận  đấu giữa Lakers vs Rockets, Grizzlies vs Jazz, Sacramento vs Clippers, Golden State vs Portland. Sau đây là những khả năng có thể xảy ra:

-Nếu Lakers thắng Rockets, Utah Jazz sẽ bị loại khỏi play-off như chúng ta đã biết, và Lakers cũng sẽ vượt qua Rockets trên bảng xếp hạng. Điều đó có nghĩa là đội bóng của HLV Mike D'Antoni sau mùa giải 2012/13 sẽ đứng thứ 7 ở miền Tây, Rockets đứng thứ 8. Còn Golden State Warriors đứng thứ 6.

-Nếu Rockets thắng Lakers, Utah Jazz sẽ giành vé play-off nếu thắng Grizzlies. Cũng trong trường hợp Rockets thắng, còn Golden State thất thủ trước Portland, thì Rockets sẽ có vị trí thứ 6, Warriors đứng thứ 7, còn Lakers hoặc Utah Jazz đứng thứ 8.

-Memphis Grizzlies, đối thủ của Utah Jazz, hiện tại đã chắc chắn giành được vị trí hạt giống số 5 sau khi Denver Nuggets đánh bại Milwaukee Bucks và Los Angeles Clippers vô địch phân khu Thái Bình Dương (vì thế Clippers không thể bị xếp hạng thấp hơn vị trí hạt giống số 4). Tuy nhiên, nếu Memphis Grizzlies gặp Los Angeles Clippers, họ  có thể giành được lợi thế sân nhà khi có được thành tích chung cuộc của mùa giải tốt hơn. Để làm được điều đó, họ cần đánh bại Utah Jazz.

Ở các vị trí phía trên của miền Tây, tất cả coi như đã ổn định. Oklahoma City Thunder là hạt  giống số 1, Spurs là hạt giống số 2. Denver chỉ cần thắng Phoenix Suns nữa là chắc chắn vị trí hạt giống số 3. Clippers thì chắc chắn có được vị trí từ hạt giống số 4 trở lên.

Trong khi đó, câu hỏi duy nhất còn lại cho các đội bóng ở miền Đông là Chicago Bulls hay Atlanta Hawks sẽ có được vị trí hạt giống số 5? Chiacago hiện có 44 thắng, 37 thua, đứng thứ 6, còn Atlanta Hawks thì tạm xếp ở vị trí thứ 5 với 44 thắng, 36 thua. Nếu đội nào giành được vị trí thứ 5, đội đó sẽ gặp Brooklyn Nets, còn đội đứng thứ 6 sẽ có cuộc đối đầu đầy khó khăn với Indiana Pacers ở vòng play-off.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục