Napoli mua Callejon, bắt đầu chiến dịch “ăn chơi”

14:25 Thứ ba 09/07/2013

Jose Maria Callejon chỉ còn cách Napoli một chữ ký nữa thôi. Để có tiền vệ chạy cánh năng động của Real Madrid này, Napoli phải bỏ ra 10 triệu euro và mức lương 3,5 triệu euro/mùa trong bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Đó đều là những con số rất đáng kể trong bối cảnh khó khăn kinh tế ngày một khắc nghiệt hơn tại Italia, nhưng có hề gì, khi Napoli đang rất, rất giàu. Hơn 60 triệu euro đến từ thương vụ bán Edinson Cavani cho PSG, cộng với tiền kiếm được từ việc trở lại Champions League, đủ cho phép đội bóng này có một chiến dịch mua sắm thoáng tay. Đổi 1 Cavani lấy 6 Callejon rõ ràng là không tệ chút nào.

Callejon là bản hợp đồng khôn ngoan của Napoli.

Được biết, Callejon là người được HLV Rafa Benitez yêu cầu Napoli mua về. Sau thất bại tại Inter cách đây 3 năm, với lí do chính được đưa ra là ông không được quyền mua sắm cầu thủ như ý muốn (và ông bị sa thải vì “dám” chỉ trích ông chủ Moratti keo kiệt), Benitez chắc chắn không muốn chỉ là kẻ bị “đặt đâu, ngồi đấy” ở Napoli, và chủ tịch De Laurentiis của đội bóng phố cảng hẳn cũng đã chấp thuận một số điều kiện để “dụ” được Rafa đến cầm quân. Benitez gần đây chỉ được xem là “kẻ đóng thế vĩ đại” và hầu như không được mua sắm gì, nhưng khi được giao xây dựng lại một đội bóng đã mất đi phần lớn sức mạnh như Napoli, lại có một ngân khoản đáng mơ ước và một ông chủ dễ tính, thói quen “shopping” hồi còn ở Liverpool sẽ trở lại. Khi còn làm việc tại sân Anfield, Benitez mua rất nhiều, tuy rằng phần lớn là những cầu thủ ít tên tuổi.

Callejon cũng chỉ là một ngôi sao hạng B tại Real Madrid và sẽ không thể trở thành Cavani hay Hamsik, nhưng nếu Benitez nhìn thấy ở cầu thủ 26 tuổi này sự cần thiết với những tính toán của ông, 10 triệu euro và mức lương rất cao nói trên cũng là sự đầu tư xứng đáng. Trước tiền vệ người Tây Ban Nha, Napoli đã chiêu mộ thủ môn Rafael từ Santos và tiền vệ Mertens từ PSV, cũng đều là những gương mặt còn khá vô danh. Napoli gần đây không thành công với những tân binh ít tên tuổi, nhưng họ đang có những niềm tin mới.

Tuy nhiên, Napoli không thể chỉ mua ngôi sao hạng B khi họ vẫn đặt tham vọng lớn và không được phép đi giật lùi trên con đường của mình. Nhiệm vụ hàng đầu vẫn phải là tìm người thay thế Cavani cả về vai trò trên hàng công và tầm ảnh hưởng đến tập thể. Sau khi để tuột Mario Gomez vào tay Fiorentina, Napoli giờ hướng đến Edin Dzeko hoặc Leandro Damiao, đều là những chân sút đã ít nhiều khẳng định được đẳng cấp. Giá của họ chắc chắn sẽ không rẻ, nhưng Napoli không có quyền được “lăn tăn” về tiền bạc khi họ có đến 60 triệu euro. Erik Lamela là một mục tiêu khác, trong khi để thay thế sự ra đi của trung vệ trụ cột Campagnaro, Napoli đã nhảy vào cuộc cạnh tranh Ogbonna (với Juve) và Astori (với Milan).

Mùa mua sắm bây giờ mới bắt đầu.

V.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục