Napoli chưa dừng mua sắm: Tiếp theo là Higuain và Albiol

15:42 Thứ tư 17/07/2013

Napoli đang muốn cho cả thế giới thấy, họ là một thương hiệu lớn. Tất nhiên, những hoạt động mua sắm rầm rộ chỉ là một phần của câu chuyện, nhưng qua đây, Chủ tịch De Laurentiis cũng muốn khẳng định năng lực để cạnh tranh những danh hiệu trong mùa giải tới.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Dường như, 6 bản HĐ đáng chú ý trong mùa Hè này chưa đủ để thỏa lòng Rafa Benitez. Do nhiều khả năng sẽ bán Cavani, nên Napoli đang tìm đến một sự bổ sung xứng đáng. Gonzalo Higuain, bản HĐ mà chính Juve đã hụt cách đây 1 tháng, giờ đang là mục tiêu theo đuổi số 1 của đội bóng miền Nam. Trước đây, Juve thương lượng đi lại mấy lần để giảm giá khoản phí 25 triệu euro. Còn Napoli giờ thậm chí còn sẵn sàng đáp ứng cả mức phí đã được Real Madrid tăng lên tới 30 triệu euro. Số tiền cho vụ chuyển nhượng này theo Chủ tịch De Laurentiis, nếu Rafa Benitez cần, thậm chí họ cũng không phải đợi tới khi bán Cavani. Khả năng của Higuain thì ai cũng đã rõ. Anh là chân sút số 1 của Real 2 mùa trở lại đây. Đây là bản HĐ mà Benitez thậm chí còn đánh giá rất cao, và theo ông, nếu biết sử dụng, Higuain còn lợi hại hơn nhiều so với tiền đạo người Uruguay.

Gonzalo Higuain (phải) đang được Benitez đánh giá rất cao.

Có thể nhận thấy, Napoli của Rafa đang muốn tăng cường một cách toàn diện. Ở hàng thủ, sự bổ sung thêm hậu vệ Armero từ Udinese là chưa đủ. Bên cạnh khả năng chỉ đạo của đội trưởng Cannavaro, Napoli cần một cầu thủ có khả năng phòng ngự chắc chắn nữa. Đó là lý do vì sao Benitez rất muốn đưa Raul Albiol về San Paolo. Bản HĐ này trị giá khoảng 10-12 triệu euro. Napoli đang tính sẽ đàm phán luôn một thể với Real Madrid về bộ đôi này. Có được cả Higuain và Albiol, Napoli sẽ mạnh lên đáng kể.

Ngoài ra, để chắc chắn, Napoli cần thêm một chốt chặn tin cậy. Sự tăng cường thủ môn Rafael từ Santos là một bản HĐ chú ý, nhưng để chắc chắn, đội bóng Italia đang tiến hành tậu nốt Julio Cesar từ Queens Park Rangers. Nút thắt duy nhất còn lại của bản HĐ này là mức lương của thủ môn Brazil, hiện Juio Cesar đang đòi 2,7 triệu/ mùa chưa kể thưởng. Anh cũng dọa nếu không chốt nhanh HĐ, sẽ nhận lời một CLB khác ở Italia, AS Roma.

Nếu có đủ cả 3 cầu thủ này nữa, Napoli sẽ trở thành một đối thủ rất đáng sợ. Tuy nhiên, để nói rằng họ sẽ cạnh tranh được với Juventus hay đặt mục tiêu xa hơn vòng 1/8 ở Champions League thì e rằng vẫn cần phải chờ thêm thời gian. Benitez đúng là có tài, nhưng thành công của ông cũng đã quá xa so với hiện tại.

Hamsik cũng sẽ rời Napoli

Bộ ba tấn công nổi danh Hamsik – Lavezzi – Cavani mấy năm trước nhiều khả năng sẽ đi hết khỏi Napoli. Lavezzi đã sang PSG từ năm ngoái, Cavani đã kiểm tra y tế ở PSG. Và giờ đến lượt Marek Hamsik. Đang có thông tin, tiền vệ người CH Czech sẽ theo chân đồng đội đến đầu quân tại Paris SG. Nếu cả Cavani và Hamsik cùng đến PSG sắp tới, đội bóng Pháp sẽ là một bản sao của Napoli mấy năm trước.

Minh Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục