Mua mãi không được, Real quyết ép Lass đá hậu vệ phải

08:42 Thứ sáu 13/07/2012

Hậu vệ phải đang được xem như vị trí yếu nhất của Real Madrid sau khi Sergio Ramos được “biên chế” vào đá trung vệ. Chính vì vậy, mục tiêu hàng đầu của HLV Mourinho trong mùa Hè này là tìm người dự bị hoặc thay thế Arbeloa, hậu vệ đang trấn giữ ở vị trí này song không tạo được sự tin tưởng.

Tuy nhiên, Real đang gặp khá nhiều khó khăn trong nhiệm vụ trên. Một phần vì họ vẫn chưa tìm được mục tiêu thực sự chất lượng và khả thi. Hơn nữa, với số tiền được duyệt chi là 15 triệu euro Mourinho khó có thể mua về một hậu vệ phải đẳng cấp vào thời điểm này.

Chính vì vậy, HLV Mourinho đang tính sử dụng chính cầu thủ hiện có để giải quyết bài toán hậu vệ phải. Bên cạnh việc tiếp tục tin dùng Arbeloa, ông sẽ chuyển hẳn tiền vệ phòng ngự Lass Diarra sang chơi hậu vệ phải ở mùa tới. Đây là một phương án không hề tồi và đặc biệt không tốn của Real một xu nào.

Lass hoàn toàn có thể trở thành một hậu vệ cánh chất lượng nếu được rèn luyện. Ngôi sao người Pháp từng có thời gian chuyên đá hậu vệ phải khi khoác áo Chelsea. Ở mùa trước, chính Mourinho cũng đã không ít lần sử dụng Lass ở vị trí này. Có thể nói, anh đã thi đấu tròn vai, thậm chí có những trận chơi nổi bật như ở chiến thắng trước Atletico (4-1), Lyon (2-0) hay Levante (8-0). Ngôi sao 27 tuổi này cũng hội tụ đầy đủ tố chất của một hậu vệ cánh xuất sắc: tốc độ, sức mạnh, sự dẻo dai và nền tảng kỹ thuật cơ bản tốt.

Tuy nhiên, vấn đề là anh không thích phải đóng vai dự bị ở Bernabeu và nhiều lần bày tỏ mong muốn được ra đi...

Bùi Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục