Mùa bóng đá trẻ

08:32 Chủ nhật 05/10/2014

Hàng năm, cứ vào khoảng tháng 9 và 10 là thời điểm diễn ra các giải bóng đá trẻ và mỗi giải có một sức hút riêng với người xem. Riêng năm nay, từ sự thành công của đội Olympic Việt Nam tại Asiad, người hâm mộ đang lạc quan cho sự kế thừa của bóng đá Việt Nam.

Giải U21 luôn được quan tâm nhất bởi đây mới là lứa gần nhất để nhắm đến cho các đội bóng của địa phương như Huế, Nam Định, Khánh Hòa, Vĩnh Long, Đồng Tháp... Không phải chờ quy định bắt buộc phải có từ VFF mà bản thân cả đội bóng cũng tự hiểu tầm quan trọng của công tác đào tạo trẻ, nhất là ở lứa U21 mà hầu hết là gần hoàn thiện để “ra nghề”.

Tại giải U21, các cầu thủ trẻ có điều kiện thể hiện khả năng để hướng tới tương lai. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Chuyện cầu thủ trẻ lên thi đấu đỉnh cao còn đang “manh nha” trẻ hóa hơn nữa khi bầu Đức vừa có ý định sẽ tung dàn cầu thủ U19 vào sân chơi V-League sang năm. Chỉ mới là ý định nhưng cũng đã và đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều về quyết định này. Lứa cầu thủ của học viện này chắc chắn sẽ có nơi để thi đấu cũng như tiếp tục thể hiện sau khi ra trường và hình ảnh của lứa này sẽ tiếp tục lan tỏa đến nhiều địa phương trong cả nước.

Trước mắt, trong tháng 10 này, người hâm mộ tiếp tục những ngày sống cùng bóng đá trẻ ở các sân bóng trong nước lẫn quốc tế. Cả 3 giải đấu U16, U19 đến U21 đều hấp dẫn, thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ.

Đầu tiên là vòng loại giải U16 nữ châu Á 2015 đã khởi tranh vào hôm qua tại Malaysia. Các nữ cầu thủ trẻ Việt Nam do cựu tiền đạo Lưu Ngọc Mai dẫn dắt, nằm cùng bảng với Australia, Hồng Công (Trung Quốc) và Hàn Quốc. Ở trong nước thì có VCK giải U21 quốc gia đang diễn ra tại Cần Thơ và ngay sau đó sẽ là giải U21 quốc tế, cũng thi đấu tại đây.

Cuối cùng, được chờ đợi nhất chính là VCK giải U19 châu Á 2014 diễn ra tại Myanmar và đích là giành vé đến New Zealand tham dự World Cup vào năm sau.
Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục