M.U: “Số 7” lạc nhịp

12:49 Thứ sáu 21/09/2012

Được mang chiếc áo số 7 của Man United là niềm mong ước với nhiều cầu thủ. Bởi, nó gắn liền với những huyền thoại một thời của Quỷ đỏ. Những ai mang chiếc áo này đều đã chứng minh được giá trị cũng như tầm ảnh hưởng. Thế nhưng, chiếc áo này hiện tại có vẻ bị lạc nhịp khi Antonio Valencia đã không đáp lại sự kì vọng đó.

Điểm lại những cầu thủ khoác trên mình chiếc áo mang số 7 này mới thấy hết sự đóng góp về chuyên môn cũng như tầm ảnh hưởng lên đội bóng. Mở đầu cho kỉ nguyên “số 7 huyền thoại” là huyền thoại George Best. Sở hữu tốc độ, kĩ thuật, khả năng ghi bàn nhạy bén bằng cả 2 chân, Best là nỗi khiếp sợ với những hậu vệ đối phương mỗi lần ông dốc bóng ở 2 biên. Mặc dù thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh nhưng cựu tuyển thủ Bắc Ai-len đã ghi đến 137 bàn thắng trong 361 trận chơi cho M.U.

Từ đó, kế vị “số áo huyền thoại” này là những nhân vật nổi bật. Là một Bryan Robson được mệnh danh là “thủ lĩnh ma quái”. Với tầm ảnh hưởng, và tiếng nói của một người đội trưởng.

Eric Cantona, David Beckham, Cristiano Ronaldo có vinh dự được khoác trên mình số áo đó. Và tất cả họ đã không làm NHM thất vọng. Cá tính mạnh mẽ, phong độ xuất sắc cùng khả năng tạo đột biến cao, Man United được “hưởng lợi” khi trong đội hình có sự góp mặt của những cầu thủ đẳng cấp thế giới đó.

Như một sự mặc định, “số 7 huyền thoại” đó phải được trao cho người kế vị xứng đáng. Đó là một ngôi sao lớn, là một cầu thủ có khả năng dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, điều đó dường như đang bị lạc nhịp bới những người kế vị đã làm thất vọng khi mang trên mình chiếc áo đầy vinh dự này.

Valencia đang khiến NHM thất vọng khi khoác lên mình chiếc áo “số 7 huyền thoại”. Ảnh: Internet.

Michael Owen ra đi với chiếc áo “số 7 huyền thoại” chỉ mang tính hư vô. Khi thời kì đỉnh cao của Thần đồng một thời bóng đá Anh đã đi qua. Anh được Sir Alex Ferguson kì vọng tìm lại ánh hào quang bằng cách trao cho cựu cầu thủ Liverpool chiếc áo này. Đáp lại, Owen chỉ làm NHM nhớ tới thời kì đỉnh cao anh thi đấu trong màu áo Quỷ đỏ vùng Merseyside. Với Quỷ đỏ thành Manchester, đó chỉ là sự chờ đợi mong manh. Owen lặng lẽ ra đi mà không tạo được dấu ấn đậm nét khi được kì vọng lớn lao.

Đề tài ai là nhân vật kế vị chiếc áo số 7 ở Old Trafford trước mùa giải được bàn tán xôn xao. Nani được nhắm tới. Rõ ràng, có lí do để tin vào dự đoán này. Nani là tiền vệ cánh sở hữu kĩ thuật, tốc độ, khả năng ghi bàn và kiến tạo tốt. Lối đá của tuyển thủ Bồ Đào Nha rất giống với người đàn anh Ronaldo đã làm nên tên tuổi tại đây. Hẳn nhiên, chỉ chừng ấy thôi đã đủ thuyết phục để Nani khoác trên mình chiếc áo số 7 và đưa anh vào ngôi đền của những huyền thoại ở Old Trafford.

Một lần nữa, tất cả bị “việt vị” khi Sir Alex chọn Antonio Valencia để kế vị chiếc áo này. Sir Alex có cái lí riêng của mình. Valencia cũng là một tiền vệ cánh, đã khẳng định được khả năng ở những mùa giải trước đó.

Thế nhưng, sau những gì thể hiện, rõ ràng số 7 này đang bị lạc nhịp bởi Valencia. Nó không vừa để cựu cầu thủ Wigan mặc vào. Nó là một áp lực khủng khiếp. Valencia thiếu cá tính để nhận được vinh dự này. Sự thể hiện của Valencia là quá mờ nhạt. 3 trận đấu ở Premier League, 1 trận đấu ở Champions League, 360 phút thi đấu trọn vẹn trên sân; ấy vậy, dấu ấn của tuyển thủ Ecuador này chỉ là 1 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Quá ít với sự kì vọng về cầu thủ mang số áo này. Chưa kể, đó còn là rất nhiều những đường chuyền thiếu chuẩn xác.

Valencia đang là nỗi thất vọng về sự kì vọng. Dẫu cho anh thi đấu tròn vai -như những gì đã làm được ở những mùa giải năm trước. Nhưng một khi đã được khoác lên mình chiếc áo mang “số 7 huyền thoại” thì Valencia phải làm được nhiều hơn thế. Có lẽ, còn quá sớm để khẳng định điều này. Nhưng với cá tính và phong độ của Valencia thì dường như một lần nữa chiếc áo số 7 lại lạc nhịp!

(Bạn đọc: Điền Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục