Moyes đuổi Nani, quyết dùng Zaha

21:48 Thứ hai 10/06/2013

Việc giúp Crystal Palace thăng hạng khiến Wilfried Zaha nhận được sự kỳ vọng lớn của NHM M.U. Bỏ qua lời khuyên từ các lão tướng “Quỷ đỏ”, HLV David Moyes vẫn quyết định sẽ sử dụng Zaha ngay ở mùa giải tới. Và đương nhiên một vài cầu thủ sẽ phải ra đi để nhường đất diễn cho cầu thủ 20 tuổi.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi


 

 

Bất đồng về tương lai của Zaha

Dù tới tận 01/7 tới hợp đồng của David Moyes và M.U mới chính thức có hiệu lực, nhưng ngay từ bây giờ vị chiến lược gia người Scotland đã lên kế mua sắm cũng như sắp xếp nhân sự cho mùa tới. Một trong những kế hoạch của ông là sẽ để cầu thủ trẻ Wilfried Zaha đá chính trong đội hình của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, một số công thần của M.U như Ryan Giggs, Patrice Evra, Nemanja Vidic hay Michael Carrick đều cho rằng, đây là hành động mạo hiểm và M.U nên để Zaha có thời gian làm quen với lối chơi của CLB.
 

David Moyes có phải là người bảo thủ?

Trên Daily Mail, Giggs từng bày tỏ sự lo lắng của mình: “David Moyes sẽ là HLV trưởng và ông ấy có quyền quyết định ai sẽ được đá chính. Tuy nhiên, tôi vẫn phải bày tỏ sự quan ngại của mình với sự lựa chọn Zaha của Moyes. Cậu ấy còn trẻ và cần được tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn”.

Quả là lo lắng của Giggs không thừa. Ở giải U21 châu Âu đang diễn ra, Zaha đã hoàn toàn mờ nhạt trong đoàn bại binh của HLV Stuart Pearce. Có thể đổ lỗi cho chấn thương ảnh hưởng tới phong độ của chân sút sinh năm 1992. Thế nhưng, NHM M.U cũng nên nhớ rằng, từ đầu năm 2013 tới nay Zaha mới chỉ có 3 pha lập công sau 23 lần ra sân trên tất cả các mặt trận.

Zaha về Nani đi

Với sự xuất hiện của Zaha và có thể là những hợp đồng mới trong thời gian tới, David Moyes sẽ phải tiến hành thanh lý một vài cầu thủ không ưng mắt. Cái tên nhiều khả năng sẽ phải ra đi đầu tiên là Nani. Cầu thủ người BĐN vừa có một mùa bóng không thành công, anh chỉ có 11 lần ra sân và không đóng góp được gì nhiều cho M.U. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, đội chủ sân Old Trafford đã từng có ý định đẩy anh sang Nga. Tuy nhiên, Sir Alex khi đó đã giữa Nani ở lại và cho anh thêm cơ hội.

Nani (trái) sẽ đi và Zaha (phải) sẽ tới?

Sky Sports vừa qua cho biết, cuộc đàm phán quyết định giữa M.U và Nani sẽ diễn ra trong tuần này. Tuy nhiên, những nguồn tin thân cận từ sân Old Trafford lại khẳng định, sau cuộc nói chuyện với BLĐ M.U, David Moyes đã quyết định sẽ bán tiền vệ sinh năm 1986 trong Hè này. Việc đàm phán với Nani cũng chỉ nhằm thuyết phục cựu cầu thủ của Sporting Lisbon ra đi một cách êm ả và cả hai cùng đạt được những lợi ích cao nhất.

Ngoài Nani, nhiều khả năng David Moyes sẽ đẩy cả Antonio Valencia khỏi Old Trafford. Hiện Napoli đã ngỏ lời muốn có cầu thủ người Ecuador.

Phil Neville vừa xác nhận từ giã sự nghiệp sau 19 năm thi đấu. Giới truyền thông Anh cho rằng, nhiều khả năng anh sẽ trở lại M.U để làm trợ lý cho HLV David Moyes. Phil Neville đã có bằng B HLV của UEFA và đang học nốt bằng A.
Trường Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục