Moyes có tiếc khi không chiêu mộ Nemanja Matic?

23:16 Thứ năm 06/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nemanja Matic từng là một mục tiêu được M.U theo đuổi và có thời điểm tiền vệ người Serbia đã ở rất gần Old Trafford. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân, HLV David Moyes đã không còn tha thiết với cựu ngôi sao của Benfica. Và hiện giờ, chiến lược gia người Scotland có thể sẽ cảm thấy tiếc nuối khi Matic vừa có màn trình diễn không thể nào ấn tượng hơn trong màu áo Chelsea.

Trong chiến thắng 1-0 của Chelsea vừa qua trước Man City tại Etihad, một trong những nhân vật trọng yếu để giúp Jose Mourinho triển khai một thế trận tuyệt vời đó chính là tân binh Nemanja Matic. Giới chuyên môn đã đánh giá rất cao sự thể hiện của Matic ngay ở lần đầu tiên được đá chính tại Premier League.

Cùng với các đồng đội của mình, Matic đã khiến cho một bóng đã ghi được 61 bàn thắng trên pháo đài Etihad kể từ đầu mùa đến giờ phải ‘tắt tiếng’ hoàn toàn khi không một lần đưa được bóng vào lưới của Petr Cech. Đó là vì Man xanh không thể triển khai những đường lên bóng chớp nhoáng như thường lệ bởi Matic và David Luiz luôn có mặt kịp thời để hóa giải ngay từ giữa sân.

Với những đặc tính vượt trội của mình, Nemanja Matic có đủ khả năng để tỏa sáng ngay lập tức trong màu áo ‘Quỷ đỏ’. Tuy nhiên, Chelsea đã là đội bóng chớp lấy được thời cơ và HLV Jose Mourinho hiểu rõ tầm quan trọng của Matic hơn là David Moyes. Dù chiến lược gia người Scotland cũng đã có một khoảng thời gian rất dài để theo dõi Matic.

Matic tỏa sáng rực rỡ tại Etihad. Ảnh: Internet.

Nhưng thương vụ này không được thực hiện là vì Moyes vẫn đang mải miết đi tìm sự sáng tạo và luồng sáng cho các phương án tấn công của ‘Quỷ đỏ’. Hơn nữa vào mùa hè vừa qua, ông đã từng bỏ ra một số tiền rất lớn để đưa về sân Old Trafford người học trò tại Everton là Mourane Fellaini. Đó có lẽ là một sai lầm khi lúc này Fellaini chưa hề có bất kỳ một đóng góp lớn nhỏ nào cho đội bóng mới ngoài những vận rủi chấn thương.

Nhìn thấy Matic làm lu mờ Yaya Toure, chắc hẳn Moyes sẽ cảm thấy tiếc nuối biết chừng nào. Quá thèm khát trong việc nâng cấp hàng công, với việc thiếp lập nên bộ tứ nguyên tử Januzaj – Rooney – Mata - Persie mà Moyes quên mất rằng hàng thủ của M.U cũng đang xuống cấp trầm trọng

Trong hơn nửa mùa giải tệ hại, Moyes đã không bổ sung bất kỳ một cầu thủ nào nhằm cải thiện chất lượng cho phòng ngự. Có lẽ tầm nhìn của chiến lược gia người Scotland cũng đang thực sự gặp vấn đề. Trong suốt bốn tuần khi kỳ CN mùa đông diễn ra, Moyes đã lùng sục khắp châu Âu để tìm người và cuối cùng ông chỉ đem mỗi Mata về với Old Trafford.

Trận thua 1-2 trước Stoke City tại vòng đấu vừa rồi là một minh chứng nữa cho thất bại toàn tập của M.U ở mùa giải năm nay. Trên hết mọi tâm điểm lại hướng đến cách làm ăn của Moyes và các cộng sự trên TTCN.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục