Mourinho đổi chiến thuật "đánh" El Clasico

15:00 Thứ sáu 13/01/2012

Sau 2 thất bại ở mùa giải này trước kình địch Barca, HLV Jose Mourinho đã lên quyết tâm tạo nên sự khác biệt trong 2 cuộc đối đầu tới tại vòng tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Thêm một lần nữa 2 ông lớn của bóng đá TBN là Real Madrid và Barca lại có cơ hội chạm trán nhau ở mùa giải này. Đó là cuộc đối đầu tại tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Đây sẽ là những trận đấu thứ 4 và 5 của 2 đội bóng kể từ đầu mùa. Trong 3 lần đụng độ trước đó, Barca vẫn là những người chiếm ưu thế khi có tới 2 trận thắng. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, người Madrid đang mong chờ một cuộc lật đổ để đòi lại món nợ cũ.

Theo những thông tin được Marca đăng tải, HLV Jose Mourinho đã dự định tạo nên sự thay đổi lớn về chiến thuật trong trận El Clasico sắp tới. Theo đó, Pepe nhiều khả năng sẽ được xếp trong vai trò tiền vệ đánh chặn. Ở trận chung kết Cúp Nhà Vua mùa giải trước, trung vệ người Bồ đã từng được xếp ở vị trí này bên cạnh Xabi Alonso và Sami Khedira. Điều đó ít nhiều đã tạo nên sự hiệu quả khi Real Madrid đã vượt qua Barca để giành ngôi vô địch.


Điểm nhấn ở trận đấu đó chính là việc bộ 3 Pepe – Khedira – Alonso đã phong tỏa khá tốt sức mạnh của hàng tiền vệ Barca. Nếu tiếp tục sử dụng Pepe, Kền kền trắng sẽ chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3. Trong trận lượt đi La Liga tại Bernabeu, Jose Mourinho chỉ sử dụng 2 tiền vệ có xu hướng phòng thủ là Xabi Alonso và Lassana Diarra. Với sự bố trí này, Real Madrid chưa thể khắc chế được lối chơi biến hóa của hàng tiền vệ Barca.

Tuy nhiên, Sami Khedira, người đang có phong độ khá tốt, lại dính phải chấn thương khá nặng trong trận lượt về vòng 1/8 Cúp NV với Malaga. Nhiều khả năng anh sẽ vắng mặt trong trận siêu kinh điển sắp tới. Bởi vậy, một trong những sự lựa chọn thay thế của Mourinho chính là Fabio Coentrao. Là một hậu vệ đích thực nhưng Coentrao lại có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau.

Trong mùa giải này, tuyển thủ người Bồ đã từng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nếu sử dụng đồng thời Coentrao và Pepe, Real Madrid sẽ vẫn có 2 sơ đồ chiến thuật là 4-2-3-1 và 4-3-3. Tuy nhiên, đó không phải là bài toán đơn giản bởi nếu sử dụng đội hình 4-3-3, “Người đặc biệt” sẽ phải hy sinh mũi hộ công Mesut Ozil.

Đội hình được Marca đưa ra

Theo lịch thi đấu, Real Madrid sẽ đón tiếp Barca trên sân nhà vào ngày 18/1 trước khi làm khách tại Camp Nou vào 1 tuần sau đó. Nếu vượt qua Nhà ĐKVĐ La Liga, Kền kền trắng sẽ gặp đội thắng trong cặp Valencia – Levante ở vòng bán kết.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục