Mou-team đã hết thời!

12:52 Thứ hai 31/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chẳng phải tự nhiên mà The Sun đã đăng dòng trạng thái đầy châm biếm như thế sau đêm thứ bảy kinh hoàng với CĐV The Blues. Không có gì mới mẻ, một trận thua đau đớn ngay trên sân nhà trước đối thủ bị xếp vào dạng tiểu tốt, thật không thể tin nổi đó là hình ảnh của đương kim vô địch Premier League.

Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới vì nhiều lý do, từ truyền thông mạnh mẽ, các sân vân động đầy ắp người hâm mộ, các trận đấu kinh điển hút giới chuyên môn, giới mộ điệu và trên hết là bất ngờ luôn đến ở những trận đấu ít ai dám nghĩ đến nhất.

Thầy trò HLV Mourinho lại gây sốc khi thất thủ ngay tại sân nhà trước Crystal Palace. Ảnh: Internet.

Đêm thứ bảy kinh hoàng là cách người hâm mộ giải bày cảm xúc khi xem đội bóng con cưng Chelsea thi đấu trên sân nhà. Mou – team từng được đánh giá rất cao cho ứng viên của ngôi vị vô địch mùa này. Đương nhiên điều này là có lý do vì một đội hình với nhân sự mạnh mẽ, có một HLV cá tính, tài giỏi, khả năng quản lý cầu thủ trong phòng thay đồ cực tốt, ban lãnh đạo đội bóng sẵn sàng bạo chi trong chuyển nhượng và đây đang là thời của bóng đá phòng ngự khoa học.

Việc Chelsea để đội khách bé cỏn con như Crystal Palace bắt nạt trên sân nhà cho thấy họ đang gặp vấn đề lớn. Mùa giải trước Mou – team thắng như trẻ che dù có gặp kình địch khó nhằn, khả năng giữ trọn vẹn điểm số trên sân nhà Stamford Bridge và giành giật điểm trên sân khách xếp top đầu, họ cũng tạo ra nhiều kỷ lục về số trận thắng liên tục, số phút giữ sạch lưới của Thibaut Courtois. Kết thúc mùa giải những danh hiệu cá nhân, tập thể là minh chứng cho tất cả.

Còn mùa giải này họ thể hiện một bộ mặt bạc nhược, CĐV dù có kiên nhẫn đến mấy cũng khó mà chấp nhận cách The Blues thua thảm ở những trận cầu nằm kèo trên. HLV Mourinho đã bắt đầu nao núng khi đối diện với truyền thông, những trục trặc nằm ở cả khâu chiến thuật lẫn nhân sự được tiết lộ.

Bóng đá phòng ngự khoa học trong những năm gần đây rất thành công, mối lương duyên của Mourinho với màu xanh thành Luân Đôn mang lại nhiều cảm xúc ngọt ngào. Lần tái hợp này người ta tin Mourinho sẽ đưa Chelsea lên đỉnh cao ở cả giải quốc nội với lối đá phòng ngự rất riêng của mình. Việc họ nẫng tay trên Pedro cho thấy cầu thủ có kỹ thuật cá nhân, lối đá hoa mỹ của Barca còn bị hấp dẫn đã cho thấy phần nào sức hút của Chelsea.

Mou-team vẫn là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch NHA nếu kịp thời tìm lại được chính mình. Ảnh: Internet.

Song thời thì phải gặp thế, nếu Chelsea không cải thiện ngay tình hình hiện tại thì sẽ khó có chuyện Man xanh, Man đỏ, Arsenal để họ chạm tay lên cup vô địch. Hàng phòng ngự của Chelsea đang cho thấy mình già nua chậm chạp so với mặt bằng chung, khả năng hóa giải các đợt tấn công yếu kém, dễ dàng bị xỏ mũi.

Hàng tiền vệ tài hoa đang đá dưới thực lực vốn có, không có nhiều sức sáng tạo và khả năng làm banh cho hàng tiền đạo thật sự rất tệ. Riêng hàng tiền đạo thì đá như mơ ngủ, công mạnh mới bù cho thủ và ngược lại, đằng này thủ kém một thì công kém đến hai thì làm sao có điểm.

Kết luận về cuộc đua ngôi vương lúc này là quá sớm, song rất cần sự cảnh báo đanh thép, mạnh mẽ và thẳng thắn đối với thầy trò HLV Mourinho. Hiệu quả của Mou-team từng là vũ khí đầy đe dọa hãy hồi sinh đi, càng sớm càng tốt The Blues ạ.

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục