Một ngày trước giai đoạn lượt về V-League 2013: Miền Trung mơ Cúp

10:41 Thứ sáu 14/06/2013

Nhìn lại bảng xếp hạng lượt đi, 3 đội bóng miền Trung đều có mặt ở tốp 5. Với phong ổn định, nhân sự đồng đều, ĐKVĐ SHB.ĐN cùng SLNA, HA.GL đều có cửa giữ Cúp vô địch ở lại miền Trung vào tháng 8.

1. Cho đến lúc này, dư chấn lạm phát kinh tế vẫn đang ảnh hưởng đến các đội bóng dự V-League 2013. Những thông tin về việc đội bóng chậm lương thưởng hay tiền lót tay cầu thủ vẫn xuất hiện liên tục như bóng mây u ám bao phủ bóng đá Việt Nam sau giai đoạn phát triển quá "nóng".

Phong độ sa sút của các ngoại binh khiến SLNA (trái) không đạt thành tích như ý muốn. Ảnh: V.S.I

Tuy nhiên, 3 đội bóng ở khu vực miền Trung vẫn sống khỏe dù phải chịu không ít khó khăn về tài chính như SLNA đang thành công nhờ chiến dịch trẻ hóa khá triệt để là một ví dụ. Sự thăng hoa của hàng loạt tuyển thủ U23 Việt Nam như Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Phi Sơn đã mang lại hơi thở mới cho V-League bao năm chỉ quen cảnh tranh mua, tranh bán.

Dù không khí có phần trầm lắng sau 4 trận chưa thắng, nhưng không ai dám coi thường sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ ở lượt về. Vấn đề lúc này của thầy trò Nguyễn Hữu Thắng chỉ là tâm lý chứ không phải chuyên môn ảnh hưởng. 3 tuần nghỉ ngơi giữa giai đoạn được BHL SLNA xem như cơ hội để lấy lại thăng bằng cho học trò. Họ cũng cần chỉnh sửa nhược điểm ở hàng thủ cũng như sự sa sút của tiền đạo Plaza.

Cái khó của SLNA lúc này là hàng loạt cầu thủ của họ phục vụ ở ĐT U23 nên kế hoạch của đội bóng cũng bị ảnh hưởng. Trong khi đó, nhà tài trợ không giải ngân thêm tiền để SLNA thay thế ngoại binh, khiến mục tiêu giữ ngôi đầu bảng của đội bóng bị lung lay.

Trao đổi với chúng tôi, một cầu thủ SLNA cho biết: "4 trận chưa thắng quả làm anh em trong đội hơi thất vọng, nhưng bóng đá là thế, không phải muốn thắng là thắng. SLNA có những nhược điểm mà giới chuyên môn, báo giới cũng mổ xẻ nhiều rồi. Chỉ có điều chúng tôi vẫn đủ sức bảo toàn ngôi đầu bảng chứ không buông xuôi. Cú ngã ở cuối lượt đi như bài học kinh nghiệm để SLNA tiến lên chứ không lùi bước vào lúc này".

2. SHB.ĐN hay HA.GL cũng sớm ổn định lực lượng từ sớm nên không quá bận tâm đến việc mua sắm ngoại binh. ĐKVĐ SHB.ĐN chỉ chờ 3 “thương binh” là Phước Vĩnh, Cosmin và Milorad hồi phục hoàn toàn là có thể an tâm ở chặng lượt về. Chặng nghỉ 3 tuần như cơ hội tuyệt vời các trụ cột của SHB.ĐN hồi phục thể lực, bởi HLV Huỳnh Đức chỉ mất Quách Tân, Minh Tuấn cho ĐT U23. Với kinh nghiệm, bản lĩnh sẵn có, lại được bầu Hiển tích cực hỗ trợ tiền bạc, SHB.ĐN là đội bóng có nhiều khả năng giữ Cúp vô địch ở lại sân Chi Lăng.

Riêng HA.GL cũng nhận được vô số lời khen với màn trình diễn ấn tượng ở lượt đi. Không còn là “gã nhà giàu” thiếu độ ổn định, "Gỗ" càng đá càng nhiệt và trở thành đối thủ lớn thứ 3 ở miền Trung sẵn sàng bước đến ngôi vương. Do Oseni sẽ hết án treo giò ở trận mở màn lượt về nên HLV Choi Yoom Gyum cũng chỉ chờ Evaldo hồi phục chấn thương là tăng tốc ở lượt về.

HA.GL đang ổn định, tự tin sau nhiều năm liên tiếp trắng tay trong khi bầu Đức sẵn sàng thưởng lớn nếu đội nhà lập cú đúp, xem ra phố núi Pleiku quyết tâm vẽ lại bản đồ V-League.

Nhìn qua để thấy 3 đội bóng miền Trung có đủ thực lực, sức mạnh và kinh nghiệm để giữ Cúp lại miền Trung.
Tuệ Chính | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục