Một điểm để đến với “thiên đường”

11:10 Thứ sáu 18/05/2012

Không phải Olympique Lyon, không phải Bordeaux, cũng không phải gã nhà giàu Paris Saint-Germain mà là Montpellier, đội bóng nhỏ bé của Miền nam nước Pháp đang chiễm chệ trên đầu bảng xếp hạng League One và chỉ cần có một điểm ở vòng đấu cuối cùng thôi, Montpellier sẽ đến với “thiên đường”...

Khi mà hầu hết các giải VĐQG hàng đầu thế giới như Anh, TBN, Italia… đã khép lại, thì tại giải VĐQG Pháp Ligue One vẫn còn 1 vòng đấu nữa mới kết thúc. Và nhà vô địch sẽ được xưng danh vào cuối tuần này.

 "Thiên đường" có chờ đón Montpellier sau vòng đấu cuối ở Ligue One? Ảnh: Internet

Trước mùa giải 2011-2012 tại Ligue One ai cũng ngỡ những đội bóng như Lyon, Bordeaux, Lille và đặc biệt là đội bóng lắm tiền nhiều của, đầu tư rất lớn cho mùa giải năm nay là Paris SG sẽ là những cử viên lớn nhất cho chức vô địch, nhưng đường dài mới biết ngựa hay, bóng đá luôn tiềm ẩn những bất ngờ. Chỉ đầu tư với số tiền không quá lớn là 37 triệu Euro cho mùa giải, Montpellier, đội bóng nhỏ bé của Miền nam nước Pháp đã liên tiếp tạo lên những bất ngờ, dường như họ không ngán bất kể một đội bóng nào kể từ đầu mùa giải, với lối chơi tương đối đơn giản nhưng rất kỷ luật và có phần hơi thực dụng.

Đội bóng của HLV Rene Girard đang đứng đầu trên bảng xếp hạng và bỏ xa đội bóng xếp thứ hai là Paris SG 3 điểm khi Ligue One chỉ còn một vòng đấu nữa vào cuối tuần này ngày 20/5. Các cổ động viên của Montpellier có thể mơ về chức vô địch của đội bóng con cưng, và giấc mơ đó sắp trở thành hiện thực. Ở vòng đấu cuối cùng Montpellier chỉ phải hành quân tới Stade De L’Abbe Déchemps của Auxerre, đội bóng đã chính thức rớt hạng và cũng không muốn gây khó dễ cho Montpellier làm gì cả. Chỉ cần dành một điểm trước Auxerre, Montpellier sẽ biến mọi nỗ lực của đội bóng đang cạnh tranh chức vô địch với họ là PGS trở nên vô nghĩa.

Ở vòng đấu cuối PSG sẽ phải làm khách tại Le Moustoir sân nhà của Lorient, đội bóng cũng rất cần điểm để trụ hạng. Khó khăn rất lớn đang chờ đón thầy trò HLV Carlo Ancelotti, và có lẽ hi vọng về ngôi vương của họ là không còn. 1 điểm trước Auxerre lúc này là không hề khó, Montpellier có thể chuẩn bị cho lễ ăn mừng trước, thiên đường đang chờ đón họ… thiên đường chỉ còn cách họ đúng 1 điểm.

(Bạn đọc: Vân Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục