Một chút nghi ngờ cho Arsenal sau sai lầm của Ramsdale

19:55 Thứ hai 11/03/2024

Đội chủ sân Emirates đã có một trận đấu vô cùng vất vả ở vòng 28 Premier League, nơi mà họ chứng kiến sai lầm cá nhân tới từ thủ môn của mình.

Arsenal đã có chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước Brentford ở vòng 28 Premier League để từ đó có 3 điểm và leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó là một chiến thắng rất vất vả với Pháo thủ so với những trận đấu trước đó của họ, bởi mọi thứ chỉ được định đoạt ở phút thứ 86 nhờ pha lập công của Kai Havertz. 

Sau cùng, mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục cuộc đua tam mã với Liverpool cùng Manchester City đã được Arsenal thực hiện. Tất nhiên, sẽ có nhiều lời khen ngợi về cái cách mà họ vượt qua được khó khăn để tiến lên, nhưng đây là một trận đấu có thể gây ra chút nghi ngờ về khả năng lên ngôi của họ. 

Sau bảy trận thắng liên tiếp tại Premier League kể từ kỳ nghỉ đông ngắn ngày tại Dubai vào tháng Giêng, đội bóng của Mikel Arteta đã ghi tới 31 bàn thắng và chỉ nhận 3 bàn thua. Do vậy, Pháo thủ đã rất tự tin trước cuộc tiếp đón Brentford trên sân nhà Emirates. 

Một chút nghi ngờ cho Arsenal sau sai lầm của Ramsdale - Bóng Đá

 Bàn ấn định tỷ số của Kai Havertz trước Brentford. 

Martin Odegaard và các đồng đội vẫn chơi hay như thường lệ ngay sau tiếng còi khai cuộc với một kịch bản quen thuộc thời gian qua - mở tỷ số sớm. Ngay phút thứ 19, Declan Rice đã lập công để giúp chủ nhà vươn lên dẫn trước. Những tưởng một màn thảm sát nữa sẽ tiếp tục được diễn ra, nhưng sự thực thì không phải vậy.

Sau khi bỏ lỡ một vài cơ hội khác, Arsenal bất ngờ bị thủng lưới ở phút thứ 45+4, và người có công lớn trong bàn thắng đó của Bầy ong lại là chính người gác đền của chủ nhà - Aaron Ramsdale. Trong một ngày mà David Raya vắng mặt thì Ramsdale đã suýt hóa thảm họa. 

Xuất phát từ tình huống chuyền về không mấy nguy hiểm, thủ thành sinh năm 1998 lóng ngóng phát bóng thẳng vào chân của Yoann Wissa, bóng sau đó bật lại vào lưới Arsenal trong sự ngỡ ngàng của Mikel Arteta ngoài đường biên, các cổ động viên trên khán đài và cả các cầu thủ có mặt trên sân. 

Một chút nghi ngờ cho Arsenal sau sai lầm của Ramsdale - Bóng Đá

 Pha bóng đáng quên của Ramsdale trong trận đấu vừa qua. 

Sau bàn thua đó, sự hưng phấn của Pháo thủ đột nhiên biến mất và họ phải rất vất vả mới tìm được bàn thắng kết liễu trận đấu ở cuối trận. Như vậy, tưởng như một chiến thắng dễ dàng khác sẽ đến với đội chủ sân Emirates, nhưng rồi sự mất tập trung của Ramsdale suýt chút nữa đã biến nó thành thảm hoạ. 

Rất khó để đánh giá về màn trình diễn này của Arsenal nói chung, bởi chúng ta không thể chỉ khen ngợi rằng họ đã hoàn thành nhiệm vụ. Những bàn thắng muộn có thể giúp thổi bùng cảm xúc, nhưng họ sẽ không thể dựa vào đó để tiến đến ngôi vương vào cuối mùa. 

Pha lập công của Kai Havertz thực sự quan trọng, nhưng nó cũng phản ánh một điều rằng Pháo thủ đang bắt đầu lung lay. Phải chăng đây là dấu hiệu cho một sự chu kỳ sa sút của Arsenal? Còn quá sớm để khẳng định điều đó, nhưng nếu nó xảy đến, thực sự là nỗi đau cho các cổ động viên. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:57 11/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục