Món hời 86 triệu bảng đang chờ Arsenal

14:20 Thứ bảy 09/03/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ cần nắm bắt cơ hội để sở hữu chân sút hàng đầu giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Khả năng săn bàn

Viktor Gyokeres gia nhập Sporting CP vào mùa hè năm ngoái từ đội bóng Championship - Coventry. Từ bản hợp đồng được đánh giá là ẩn số, anh nhanh chóng thu hút sự chú ý khi ghi 31 bàn và đóng góp 11 pha kiến tạo chỉ sau 34 lần ra sân trên mọi đấu trường.

3 reasons why Arsenal must sign Viktor Gyökeres this summer - Bóng Đá

 Mục tiêu tiềm năng của Arsenal.

Cầu thủ người Thụy Điển xếp thứ hai trong cuộc đua Chiếc giày vàng tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Sau 23 lần ra sân, anh ghi 18 bàn (ngang bằng với người dẫn đầu - Simon Banza), như vậy trung bình 115 phút, Gyokeres sẽ có cho mình 1 bàn thắng.

Về mặt phong cách, tiền đạo này đã được so sánh với Harry Kane. Sở hữu chiều cao 1m87, anh thường tỏ ra áp đảo ở các tình huống tranh chấp trên không, điểm mạnh này sẽ giúp Arsenal tối ưu hóa những pha chồng biên.

Kinh nghiệm thi đấu tại Anh

Trước khi đầu quân cho Sporting CP, Gyokeres đã chơi cho câu lạc bộ Championship Coventry City và là nhân tố quan trọng giúp họ nuôi hy vọng thăng hạng tại Premier League, nhưng không may anh cùng các đồng đội đã phải dừng bước ở vòng play off.

Tiền đạo 25 tuổi kết thúc mùa giải năm ngoái với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai tại Championship (21), chỉ xếp sau cựu cầu thủ Arsenal - Chuba Akpom.

3 reasons why Arsenal must sign Viktor Gyökeres this summer - Bóng Đá

 Gyokeres từng chơi tại Anh.

Tuy nhiên anh lại dẫn đầu bảng xếp hạng kiến tạo với 12 lần dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn.

Sự toàn diện của Gyokeres là yếu tố cần thiết để anh có thể gia nhập Arsenal, khi Mikel Arteta yêu cầu trung phong tham gia tích cực vào khâu lên bóng.

Gyokeres đã gặp không ít khó khăn trong hành trình phát triển sự nghiệp của mình. Anh thi đấu khá mờ nhạt trong quãng thời gian khoác áo Brighton và Swansea, nhưng đang dần khẳng định bản thân với màn trình diễn ấn tượng suốt 3 năm qua.

Điều khoản giải phóng 86 triệu bảng

Với tình hình thị trường hiện tại, bất kỳ tiền đạo nào mà Arsenal cố gắng ký hợp đồng vào mùa hè này sẽ có giá khoảng 100 triệu bảng. Ngay cả khi họ chiêu mộ một cái tên khá xa lạ, đối tác cũng sẽ yêu cầu số tiền khổng lồ bởi họ hiểu vị thế cũng như nhu cầu của đại diện Bắc London.

Vì vậy, việc tiếp cận Gyokeres sẽ là nước đi thông minh. Họ chỉ cần thuyết phục cầu thủ này đến Emirates và sau đó kích hoạt điều khoản giải phóng. Trước đó, CLB vẫn có thể đàm phán với Sporting CP để có được mức phí như ý, nhưng chắc chắn không vượt quá điều khoản phá vỡ hợp đồng (trừ trường hợp Arsenal đề nghị trả nhiều hơn đôi chút để có được cơ cấu thanh toán thuận lợi).

Chelsea 'have £73m bid for Sporting Lisbon striker Viktor Gyokeres REJECTED'. - Bóng Đá

 Mức phí giải phóng hợp đồng của tiền đạo 25 tuổi là 86 triệu bảng. 

86 triệu bảng thoạt nhìn sẽ là mức phí khổng lồ, đặc biệt là đối với một cái tên chưa khẳng định bản thân được nhiều. Tuy nhiên nếu Arsenal có thể thương thảo để thanh toán theo kiểu trả góp ở thương vụ Nicolas Pepe (cho đến gần đây họ mới trả hết mức phí cho Lille dù đã chiêu mộ cầu thủ người Bờ Biển Ngà từ 2019), số tiền nói trên không phải vấn đề.

Hơn thế nữa, họ cũng sẽ tránh rơi vào cuộc cạnh tranh khốc liệt và phải đưa ra mức giá cực khủng để chốt hạ thương vụ. 

Nếu Gyokeres tiếp tục duy trì phong độ hiện tại khi cập bến Emirates, đây chẳng khác nào món hời.

Trường Sơn | 13:22 09/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục