Mơ ước đầu năm mới của bóng đá Việt Nam

13:45 Thứ ba 24/01/2012

Chẳng là dân ta thường có những mong muốn, ước mơ vào những ngày đầu xuân. Nông dân thì mong muốn mưa thuận gió hòa, học sinh-sinh viên thì mong ước sang năm mới đạt kết quả cao trong học tập. Một vài quan chức thì chỉ có một mong muốn “nhỏ nhoi”… giữ được ghế càng lâu càng tốt. Vậy bóng đá Việt Nam mong ước gì trong năm Nhâm Thìn? Mà đã mất công mơ ước thì chúng ta cùng ước điều gì đó cho thật “hoành tráng” trong năm 2012.

Ở đất nước Tây Ban Nha xa xôi, Mouninho dẫn dắt Real lại vừa bại trận ngay trên sân nhà trước đối thủ “không đội trời chung” Barca. Người ta đồn rằng điều này khiến ngài chủ tịch Perez rất không hài lòng, đồng thời chiếc ghế HLV trưởng của Mourinho đang được đặt một dấu hỏi lớn.

Nhưng cũng chẳng sao, trong quá khứ đã đôi ba lần “người đặc biệt” tỏ ý quan tâm đến nền bóng đá Việt Nam. Ông từng nói về trận đấu giữa Real và Sevilla: “Nếu đang ở nhà, tôi thà bật sang kênh khác để xem một trận đấu ở Việt Nam còn hơn".

Mourinho dẫn dắt Việt Nam thì còn gì bằng

Cứ theo những suy luận như vậy, mong rằng sang năm mới ngài chủ tịch Perez sẽ sa thải “thẳng cổ” Mouninho. Đồng thời “người đặc biệt” chán cảnh làm HLV ở trời Âu, trong khi VFF nhà ta thì đang vất vả tìm cho được một HLV có lối chơi phù hợp với chất Bồ Đào Nha mà ông thầy Calisto để lại.

Mong rằng Mourinho và VFF sẽ ký với nhau một bản hợp đồng “20 năm” để có đủ thời gian thực hiện những kế hoạch “dài hơi” của mình. Như vậy có nghĩa “người đặc biệt” sẽ không còn phải mong mỏi xem một trận đấu ở Việt Nam qua tivi, mỗi tuần ông sẽ được trực tiếp chứng kiến Super League từ khán đài VIP ở khắp các sân cỏ trên cả nước.

Nói đến đất nước Tây Ban Nha lại nhớ đến hai siêu sao Raul và Soldado, sau một thời gian thi đấu đạt hiệu suất ghi bàn khá cao, nhưng không được gọi trở lại ĐTQG. Rồi báo chí xứ “bò tót” đã phải giật dòng tít: “Raul, Soldado là người... Việt Nam hay sao?”.

Mong ước hai tiền đạo này “tức chí” khi không được trọng dụng ở cấp ĐTQG, chán cảnh “cày ải” tại châu Âu mà không được trọng dụng sẽ về đầu quân cho đội The Vissai Ninh Bình trong năm 2012.

Có lẽ với tên tuổi của hai tiền đạo nổi tiếng này, thì lãnh đạo CLB Ninh Bình sẽ xoa tay hài lòng… khi đầu mùa giải 2012 họ “quăng bom” liên tục mà không chiêu mộ được một tiền đạo nào nổi tiếng. Với hai tiền đạo đẳng cấp thế giới là Raul và Soldado thì CLB The Vissai Ninh Bình cũng sẽ hài lòng phần nào với nghệ thuật “quăng bom” của mình.

Không chỉ có vậy trong năm con mèo, Việt Nam chào đón siêu sao Cannavaro đặt chân đến đất nước hình chữ S. Mà kỳ lạ thay, chúng ta đã chào đón bao nhiêu siêu sao khác nhưng chỉ có Canavaro là được các Fan nữ hôn quá trời…

Trước khi rời Việt Nam siêu sao này có nói : “Tôi sẽ quay trở lại Việt Nam”. Không biết đó là lời nói xã giao hay từ “ruột gan” của siêu sao đến từ xứ mỳ ống.

Ước rằng Cannavaro sẽ về Việt Nam làm bóng đá

Nhưng nhân dịp sang năm mới, “mong ước” rằng Cannavaro sẽ thực hiện hơn cả lời hứa của mình trước khi chia tay đất nước Việt Nam. Đồng thời anh sẽ đến làm HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam, để đưa đội tuyển của chúng ta vươn cao bay xa trong những năm tới.

Dù được VFF mời vào nhiều vị trí quan trọng khác nhưng có lẽ siêu sao người Ý quá ấn tượng với những nụ hôn của các cô gái Việt dành tặng trong chuyến thăm vừa qua... mà đã nhận lời ngồi vào chiếc ghế HLV của tuyển nữ Việt Nam.

Nếu chỉ “ước mơ” các cầu thủ và HLV đẳng cấp thế giới đến với Việt Nam, mà không “ước” các cầu thủ của chúng ta vươn ra thế giới thì cũng là một khiếm khuyết.

Mong ước sang năm 2012 CLB Everton sẽ chính thức mua Công Vinh, sau một thời gian cho các CLB khác mượn. Ngài Alex Fouguson đã nhìn ra được “tài năng” thực sự của CV9 đồng thời sẽ mang anh về MU. Theo con mắt tinh tường của “ông già gân” thì cặp bài trùng CV9-Rooney sẽ là cặp tiền đạo “song sát” đáng sợ nhất của bóng đá thế giới trong vài năm tới.

Công Vinh - Rooney, quả là cặp tiền đạo trong mơ

Bước sang năm mới “ước mơ” cho BĐVN không chỉ đứng vị trí số 1 của “vùng trũng” ĐNA mà sẽ vươn lên vị trí số 1 châu Á trong năm 2012, bởi một đất nước yêu bóng đá cuồng nhiệt như Việt Nam thì việc vươn lên vị trí số 1 thế giới cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi… Cứ tạm thời “mơ ước nhỏ nhoi” vị trí số 1 Châu Á cho “bõ công” ước.

Chúng ta cùng “mơ ước” cho BĐVN thực hiện được một phần nào đó trong những điều ước ở trên, khi bước sang năm mới là năm còn Rồng. Mà BĐVN luôn chăn trở với “ước mơ” sẽ hóa Rồng, vậy tại sao chúng ta không ước…
Phạm Văn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục