Minh Đức – “Hòn đá tảng” của SLNA

20:58 Thứ tư 27/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đã bước sang tuổi 33 song Minh Đức vẫn là một trụ cột của SLNA ở V-League 2016. Trong bối cảnh hàng thủ của SLNA bị “hổng” khi mà Phạm Mạnh Hùng gặp vấn đề về phong độ còn Quế Ngọc Hải vắng mặt vì án phạt thì Minh Đức tiếp tục là chỗ dựa vững chắc của HLV Ngô Quang Trường và đội bóng xứ Nghệ.

“Gừng càng già càng cay”

Minh Đức vẫn đang là trụ cột của Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Internet.

Thành danh và đi lên từ lò đào tạo xứ Nghệ nhưng vì nhiều lý do, Minh Đức đã rời Nghệ An và thi đấu ở nhiều CLB khác nhau. Cuối tháng 9/2013, Minh Đức rời Hải Phòng và anh đã trở về đầu quân cho SLNA.

Ngay lập tức Minh Đức chiếm 1 vị trí chính thức trong đội hình SLNA và là “đầu tàu” không thể thiếu của đội bóng xứ Nghệ. Ở mùa 2015, trung vệ sinh năm 1983 này là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung vệ của SLNA. Điều đặc biệt hơn nữa là dù SLNA tiếp tục cho ra lò những trung vệ tài năng như Ngọc Hải, Mạnh Hùng thì Minh Đức vẫn có một chỗ đứng vững chắc ở đội bóng xứ Nghệ.

Năm nay đã bước sang tuổi 33, vậy nhưng Minh Đức vẫn cho thấy những phẩm chất hàng đầu của 1 trung vệ “thép”. Anh thi đấu bình tĩnh, chắc chắn, là chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ trẻ ở SLNA. Đội bóng xứ Nghệ để hàng loạt trụ cột ra đi như Hoàng Thịnh, Quang Tình,… vậy nhưng với Minh Đức, SLNA vẫn kiên quyết giữ anh lại nhằm làm nòng cốt để dìu dắt các cầu thủ trẻ.

Và niềm tin đó của SLNA đã được đền đáp xứng đáng. 7 vòng đấu đã qua ở V-League 2016, Minh Đức đá chính 6/7 trận và giúp HLV Ngô Quang Trường yên tâm hơn phần nào ở hàng thủ.

Thủ lĩnh hàng phòng ngự SLNA

Khi Ngọc Hải trở lại, HLV Ngô Quang Trường đứng trước bài toán khó trong việc sử dụng Minh Đức, Mạnh Hùng. Để giải quyết điều này, HLV Ngô Quang Trường đã đẩy Ngọc Hải lên đá tiền vệ. Tuy nhiên khi mà cả Mạnh Hùng và Ngọc Hải gặp những vấn đề khác nhau, Minh Đức tiếp tục là lựa chọn số một của SLNA ở vị trí trung vệ.

Thầm lặng nhưng Minh Đức là nhân tố không thể thiếu của Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Internet.

Đã bước sang tuổi 33 song Minh Đức vẫn đảm bảo được nền tảng thể lực để theo kịp những diễn biến trong mỗi trận đấu ở V-League. Hơn nữa kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm của anh tại V-League là điều hữu ích với các cầu thủ trẻ. Dù đã từng gặt hái được không ít vinh quang trong sự nghiệp cầu thủ nhưng ở Minh Đức vẫn còn nguyên khao khát cống hiến cho bóng đá và SLNA.

Các đồng đội ở SLNA đã từng gọi đùa Minh Đức là “ông già gân” ở V-League. Anh có thể không quá nổi tiếng như Ngọc Hải, Mạnh Hùng. Anh thi đấu cống hiến, âm thầm và nó cũng giống như tính cách của anh ngoài đời thường: nói ít làm nhiều.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:31 27/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục