Miếng đánh mới hiệu quả của Arsenal

22:26 Thứ tư 06/12/2023 | 4

TinTheThao.com.vnVới bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 vào lưới Luton Town, Arsenal có vẻ đã xây dựng được một miếng đánh mới.

Arsenal bước vào mùa giải này với tham vọng cực lớn. Họ phá vỡ kỷ lục chi tiêu của CLB khi vung 105 triệu bảng cho tiền vệ Declan Rice. Rạng sáng nay, Rice đã có cú đánh đầu ở phút 90+7 cực kỳ hiểm hóc để mang về 3 điểm cho Pháo thủ. 

Sau trận đấu, một số NHM Arsenal đã lập một quỹ với mục tiêu là quy góp đủ 25 triệu bảng để "trả thêm" cho West Ham trong thương vụ này. 

Miếng đánh mới hiệu quả của Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal có chiến thắng nghẹt thở trước Luton Town.

Chừng đó là quá đủ để thấy Arsenal hạnh phúc như thế nào với chữ ký của Rice. Tuy nhiên, vẫn có một tân binh đáng khen trong trận đấu với Luton Town và chính nhân vật này đã giúp Mikel Arteta có thêm nhiều miếng đánh trong thời gian qua. 

Trở lại tình huống chuyển nhượng vào mùa hè, Arteta muốn nâng cấp vị trí số 8 trong đội hình. Arsenal chủ động đẩy đội phó Granit Xhaka sang Bundesliga để tái đầu tư vào Kai Havertz, người có phí chuyển nhượng 65 triệu bảng.

Cầu thủ này gần như không tạo được ảnh hưởng trong thời gian tiền mùa giải lẫn giai đoạn đầu mùa. Mãi đến ngày 30/9, cầu thủ người Đức mới có được bàn thắng đầu tiên cho Arsenal ở sân chơi Premier League. Tuy nhiên, nó cũng đến từ một tình huống mà các đồng đội nhường Havertz sút phạt đền, trong chiến thắng 4-0 trên sân Bournemouth.

Mọi chuyện dần trở nên tốt đẹp hơn cho Havertz từ tháng 11. Anh ghi bàn vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ trong trong trận giao hữu hôm 18/11. Sau đó, chính Havertz là vị cứu tinh của Arsenal khi đánh đầu tung lưới Brentford ở phút 89. 

Bàn thắng đó có nét tương đồng với cú dứt điểm rạng sáng nay khi Havertz bất ngờ băng lên từ tuyến hai, trong bối cảnh hậu vệ đối phương đã bị hút theo trung phong của Arsenal (Gabriel Jesus). 

Miếng đánh mới hiệu quả của Arsenal - Bóng Đá

 Havertz ngày càng chơi tự tin hơn.

Thực tế, những tình huống xuất hiện ở cột hai như vậy rất khó để phòng ngự. Xhaka ở mùa giải trước cũng nhiều lần ghi bàn từ những pha phối hợp kiểu này, nhưng bộ kỹ năng của Xhaka bị hạn chế. Việc chỉ thuận một chân khiến các đối thủ dần bắt bài được tiền vệ người Thụy Sỹ.

Havertz là phiên bản nâng cấp đáng kể của Xhaka, khi sở hữu thể chất tốt hơn, cũng như lối chơi kỹ thuật hơn. Cầu thủ này bị một hạn chế duy nhất từ hai năm qua là đã đánh mất đi sự tự tin.

Có vẻ Arteta đã giải quyết được vấn đề này ở hậu trường và kết quả là người ta đã thấy một Havertz rất khác trên sân cỏ kể từ lần tập trung đội tuyển quốc gia tháng 11. 

Việc Havertz thích xâm nhập vào "hành lang lưỡng lự" của đối thủ sẽ mở ra những khoảng không gian lớn hơn cho Jesus, Saka và cả Martin Odegaard chơi bóng. 

Arsenal giờ đây không còn là đội bóng phụ thuộc vào những pha chồng biên của Saka mà đã biết đánh trực diện hơn. Hãy cảm ơn Havertz và sự dũng cảm của Arteta nếu cuối mùa bóng này, Arsenal có được một danh hiệu nào đó. Họ đã từng bước làm mới mình trong bối cảnh truyền thông luôn gây áp lực và sẵn sàng chế giễu sau mỗi thất bại của đội bóng. 

Ngọa Long | 21:28 06/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục