Mệt quá đôi chân này

14:00 Thứ bảy 14/01/2012

Không ai nghĩ rằng 2 đại gia cỡ bự của Super League: N.SG và V.NB, lại nhọc nhằn đến vậy trong việc tìm chiến thắng đầu tay ở mùa giải năm nay.

Ngay sau trận thảm bại 0-4 trước K.KH ở Nha Trang, V.NB ngay lập tức xuôi Nam, với điểm tập kết quen thuộc: Tân An-Long An. Ngoài việc làm quen với điều kiện thời tiết khí hậu, HLV Nguyễn Văn Sỹ ra mệnh lệnh toàn quân dốc sức cho 1 chiến thắng ngay trên sân của N.SG. Điều này liệu có khả thi không?

“Chúng tôi đã thua bởi những tình huống bóng cố định trên sân Nha Trang, chứ nội tình đội bóng không có gì bất ổn như nhiều người nghĩ. Tôi cho rằng, V.NB hoàn toàn có thể tin vào một chiến thắng đầu tay vào cuối tuần này, sau những kết quả không như mong đợi”, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết.

V.NB đang hô quyết tâm giành chiến thắng ngay trên sân khách trước N.SG. Ảnh: VSI

Vào thời điểm này, N.SG với thầy trò HLV Phạm Công Lộc cũng đang chuẩn bị rốt ráo cho cuộc thư hùng ở Thống Nhất. 2 lần xuất quân, 1 hòa trong tiếc nuối (trên sân Lạch Tray của V.HP), 1 trước đó N.SG phải cần đến rất nhiều may mắn để kéo lại 1 điểm ở trận derby với Sài Gòn FC. Như thế bị xem là không thỏa đáng.

Phải, N.SG có thể làm được nhiều hơn thế, với lực lượng mà họ đang sở hữu trong tay. Từ Quang Hải, đến Tài Em, Được Em, Duy Khanh, Thế Anh, Aniekan, Việt Cường…, toàn tiền tỷ cả chứ không đùa. Ông Lộc có vẻ ngoài chân chất như một lão nông, nhưng lại rất… hào phóng khi sẵn sàng cất trung vệ trị giá 7 tỷ Nguyễn Anh Tuấn trên băng ghế dự bị. Bất luận thế nào, quân của ông Lộc bị cho là đa nhưng không tinh.

Cơ chế vận hành của N.SG dưới thời tướng Lộc “cá lóc” không mới so với những người tiền nhiệm, khi vẫn xoay quanh trục dọc Thế Anh, Việt Cường, Tài Em và Quang Hải. Có chăng đó là sự linh động về mặt không gian, với Quang Hải được kéo lại gần cầu môn đối phương hơn, còn Tài Em cũng trở nên cơ động với sự trợ giúp của Aniekan ở tuyến giữa. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó là chưa đủ.

Sau 2 lượt trận đầu tiên của Super League, các ngoại binh của N.SG vẫn chưa lên tiếng, ít nhất cũng thể hiện bằng các bàn thắng. Nó cũng có nghĩa rằng, vũ khí chiến thắng trong tay HLV Phạm Công Lộc là khá hạn chế. Sau 2 trận đấu, tầm sát thương trên hàng công vẫn chỉ là Quang Hải, Tài Em. N.SG sẽ ra sao, nếu 2 cái tên này bị bắt chết?!

Trong bối cảnh cả làng kêu khó, V.NB được xem là “vừa miếng” và ngược lại. Thầy trò ông Lộc đang đứng trước cơ hội ghi điểm trước lãnh đạo và khán giả nhà, nhưng chắc chắn đồng nghiệp Nguyễn Văn Sỹ, cùng binh hùng của ông bên kia chiến tuyến không dễ dàng để đối thủ điều cuộc chơi theo ý mình.

Chờ xem!
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục