Messi lại khiến thế giới phải ngả mũ: Thêm một...

22:53 Thứ năm 22/03/2012

Thêm một trận đấu nữa, Messi lại thăng hoa. Thêm một cột mốc nữa, Messi lại vượt qua... Cứ mỗi lần “thêm một” như thế, Messi lại buộc báo chí phải cạn lời về anh. Khen anh ư? Đã quá đủ rồi. Đơn giản bởi trong thế giới bóng đá này, Messi mãi mãi là số 1.

So sánh chỉ là thể hiện sự đố kị

Rất nhiều người nói rằng mảng tối trong sự nghiệp của Messi là bởi anh chưa là chính mình trong màu áo ĐTQG Argentina. Cũng từ luận điểm này, họ khẳng định anh chưa thể (hoặc không thể) trở thành một người hoàn hảo. Họ nói anh không thể bằng Pele hay Maradona chỉ bởi họ làm được những điều phi thường là một mình đưa đội bóng quốc gia đến với chức vô địch thế giới. Nhưng đã có ai trong số họ dám tự đặt ra một giả thuyết rằng, nếu được chọn giữa việc sống ở thời của Pele và Maradona hay được song hành cùng những bước đi thần thánh của Messi, họ sẽ chọn phương án nào? Câu trả lời chắc chắn sẽ đa phần chọn được sống với Messi...

Messi lại khiến thế giới phải ngả mũ - Ảnh Getty

So với cách đây 40 -50 năm, bóng đá ngày nay đã thay đổi một cách chóng mặt. Khi tư duy bóng đá được hoàn thiện kèm theo sự thực dụng được đặt nặng trong lối chơi của đội bóng, việc tỏa sáng và ghi bàn là điều không hề dễ. Đó cũng là lý do mà Messi dù có xuất sắc đến mấy, anh vẫn chưa thể làm được cái điều mà Pele và Maradona đã từng làm. Tuy nhiên, nếu xét trên mọi phương diện cá nhân, có thể khẳng định Messi vượt qua tất cả các chuẩn mực của tự nhiên. Nói anh là hiện tượng không sai, nói anh là một huyền thoại hoàn toàn đúng, thậm chí nói anh “điên” cũng không vô lý... Tất cả chỉ đơn giản Messi quá xuất sắc, anh có thể vươn tới những cột mốc và chinh phục những cái ngưỡng của lịch sử chỉ trong những quãng thời gian rất ngắn, dù trước đó, những tiền bối của anh phải mất tới cả sự nghiệp để đạt được.

Xem Messi và cảm nhận

Không ai còn muốn nói về việc Messi đã đoạt bao nhiêu danh hiệu (phương diện cá nhân lẫn đội bóng), không ai cũng còn muốn nói về số bàn thắng của Messi là bao nhiêu nữa. Những con số ấy không cố định, nó tăng dần lên sau mỗi mùa bóng. Messi càng hoàn thiện, càng trưởng thành thì những danh hiệu và những cột mốc mới đến với anh càng nhiều hơn. Điều mà người ta muốn nhắc đến nhiều nhất về anh chính là sự thăng hoa, là nguồn cảm hứng bất tận luôn hiện hữu trong cơ thể của chàng trai cao 1m69 này.

Thực tế, mỗi trận đấu, khi Messi chưa ra sân, người ta có thể tưởng tượng về một kịch bản rằng anh lại tỏa sáng, lại ghi bàn. Đó có thể là 1, 2, 3 hay thậm chí là 4 hoặc 5 bàn. Điều đó có mang đến sự nhàm chán? Không hề. Cái cách Messi tỏa sáng luôn khác nhau và nhờ thế anh luôn mang tới những cảm xúc thật đặc biệt trong từng phút giây có mặt trên sân. Từ khuôn mặt, điệu bộ và nụ cười cho tới những hành động. Chỉ một động tác xử lý bóng cũng có thể làm cả cầu trường phải ồ lên vì thán phục, chỉ một bàn thắng điệu nghệ cũng có thể khiến người hâm mộ phải vỡ òa vì ngưỡng mộ, chỉ một nụ cười tươi cũng có thể làm bao con tim phải ngây ngất... Với Messi, mỗi một trận đấu anh ra sân là một cung bậc cảm xúc. Những cung bậc ấy được xếp theo thứ tự từ thấp đến cao và dường như kéo dài đến vô tận. Đó chính là lý do Messi buộc người hâm mộ vẫn như bị mê hoặc vào lối chơi bóng thiên tài của mình bấp chấp việc họ đã chứng kiến anh tỏa sáng rất nhiều lần.

Luôn có những phần khuyết trong bất cứ một thiên tài nào bởi anh ta cũng chỉ là một con người và đã là người thì không bao giờ có thể là một sản phẩm hoàn hảo cả. Việc Messi vẫn bị phủ nhận bởi một số ít những người không dám thừa nhận anh là số 1 là điều không thể tránh khỏi. Nhưng khi hàng tỷ người yêu bóng đá trên thế giới này đều có một khẳng định chung rằng Messi là một món quà của Thượng đế và việc được xem anh chơi bóng là một điều tuyệt vời nhất thì những chỉ trích kia cũng chỉ là “viên đá ven đường” mà thôi.

18: Với 3 bàn thắng vào lưới Granada, Messi đã có hat-trick thứ 18 trong sự nghiệp của anh kể từ khi đầu quân cho Barcelona.

34: Nhờ 3 bàn thắng này, Messi chính thức vượt mặt Ronaldo để dẫn đầu trong cuộc đua Pichichi. Lúc này Messi có 34 bàn trong khi Ronaldo có 32 bàn ở Liga.

234: Messi có pha lập công thứ 234 và qua đó vượt mặt huyền thoại Cesar Rodriguez (232 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Barca.

Họ đã nói gì về Messi?

Pep: Chia buồn với những ai muốn chiếm ngai vàng của Messi


“Xin chúc mừng tới toàn đội bóng vì đã vượt qua các trở ngại, chúc mừng chàng trai 24 đã đi vào lịch sử của CLB . Chúng ta đang đứng trước cầu thủ xuất sắc nhất. Tôi xin chia buồn với những người muốn chiếm ngôi của Messi, bởi vì chàng trai này khác với tất cả, anh là người xuất sắc nhất”.

Johan Cruyff : Messi là không thể so sánh

Huyền thoại người Hà Lan trả lời trên tạp chí Barca số mới nhất: “Cậu ấy (Messi) đang đứng trong hàng ngũ những người xuất sắc nhất trong lịch sử bởi cậu ấy đã chiến thắng mọi danh hiệu cao quý, vì cậu ấy đã 3 lần giành Quả bóng vàng và vì cậu ấy sẽ còn là người chiến thắng nhiều nhất. Một cầu thủ như cậu ấy sẽ luôn chinh phục mọi thứ. Messi sẽ còn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới rất lâu nữa. Cậu ấy là không thể so sánh, cậu ấy chơi bóng ở một trình độ khác hẳn.”

Ronaldinho: Tôi biết Messi sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại

“Khi cậu ấy tới tập luyện lần đầu với đội một, cậu ấy còn rất trẻ. Tôi đã chú ý vì cậu ấy thật khác biệt và thời gian sẽ biến cậu ấy thành một ngôi sao lớn.” Ronaldinho, một Quả bóng vàng khác của Barca chia sẻ. “Nếu cậu ấy tiếp tục con đường hiện tại, cậu ấy sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.”
Trần Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục